การข่าวด้านความมั่นคง เตือนระวังรถยนต์ต้องสงสัยซุกระเบิด

อาชญากรรม
22 ก.พ. 56
03:13
131
Logo Thai PBS
การข่าวด้านความมั่นคง เตือนระวังรถยนต์ต้องสงสัยซุกระเบิด

การข่าวด้านความมั่นคง แจ้งเตือนเจ้าหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เฝ้าระวังรถยนต์ต้องสงสัยที่ประกอบระเบิด และเตรียมนำมาก่อเหตุในพื้นที่ เบื้องต้นตำรวจภูธรหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ประกาศเฝ้าระวังรถ 5 คัน ขณะที่จังหวัดยะลา มีข้อมูลรถต้องสงสัย 2 คัน ที่เตรียมนำใช้ก่อเหตุในพื้นที่เทศบาลนครยะลา รวมถึงสั่งเฝ้าระวังรถยนต์อีก 6 คันที่ถูกโจรกรรมไปก่อนหน้านี้ด้วย

พล.ต.ตพีระ บุญเลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการไปยังจุดตรวจหลักในพื้นที่รอบเขตเทศบาลนครยะลา ประกอบด้วยจุดตรวจมาลายูบางกอก จุดตรวจท่าสาป จุดตรวจขุนไว และจุดตรวจโพธิ์ทอง และ จุดตรวจรอบนอก ในพื้นที่ 8 อำเภอของ จ.ยะลา ให้ค้นหารถต้องสงสัย ซึ่งการข่าวด้านความมั่นคง แจ้งเตือนว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ได้มีการประกอบระเบิดในรถยนต์ต้องสงสัยเพื่อเตรียมนำมาใช้ก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดยะลา เบื้องต้นมีรายงานว่า มีการประกอบระเบิดไว้ในรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก แบบแค็ป สีบรอนซ์เทา หรือ สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาในพื้นที่ จ.ยะลา เพื่อเตรียมก่อเหตุร้ายในเขตเทศบาลนครยะลา และ จะมีรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีดำ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไทรทัน ซึ่งสังเกตได้ที่กระจกหน้ารถจะมีสติกเกอร์แถบสีขาวคาดสีน้ำเงิน คอยขับประกบและ ติดตามรักษาความปลอดภัย ให้กับรถยนต์คันที่ประกอบระเบิด พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร รวมทั้งฝ่ายปกครอง เน้นการตรวจสอบรถยนต์กระบะที่ถูกโจรกรรมไป จำนวน 6 คัน ที่คาดว่า จะถูกนำเข้ามาก่อเหตุร้ายในพื้นที่เช่นเดียวกัน โดยรถยนต์ทั้ง 6 คันประกอบด้วย

รถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า รุ่นไฟเตอร์สีเทา หมายเลขทะเบียน บจ 2482 ยะลา, รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บว 1156 สงขลา, รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นแค็บ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน บต 9179 ปัตตานี, รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ตอนเดียว ต่อหลังคาสูง หมายเลขทะเบียน ผค 4883 สงขลา , รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีเทา หมายเลขทะเบียน กพ 6548 สงขลา และ รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ บรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บร 7934 ยะลา

ด้านพ.ต.อ.อดิเรก บือราเฮง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ประสานความร่วมมือกับผู้ประกอบการ และผู้ประกอบการสถานบันเทิง เฝ้าระวังรถยนต์อีก 5 คัน ที่มีรายงานว่าได้ทำการติดตั้งระเบิด เพื่อเตรียมนำมาก่อเหตุ ได้แก่ รถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บร 7934 สงขลา ,รถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ,รถกระบะอีซูซุ รุ่นดราก้อนอาย สีเขียว ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ,รถยนต์โตโยต้า รุ่นยาริส ทะเบียน 2473 สีเปลือกมังคุด ไม่ทราบหมวดอักษร ,รถยนต์โตโยต้าโคโรลล่ารุ่นเก่า สีแดงเลือดหมู ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง