"Akdong Musicians" ดูโอพี่-น้อง ความหวังวงการดนตรีเกาหลีใต้

ศิลปะ-บันเทิง
20 มี.ค. 56
14:05
1,653
Logo Thai PBS
"Akdong Musicians" ดูโอพี่-น้อง ความหวังวงการดนตรีเกาหลีใต้

เสียงวิจารณ์เรื่องให้ความสำคัญกับหน้าตานำหน้าความสามารถ ทำให้วงการเพลงเกาหลีต้องพิสูจน์ตนเองด้วยการมองหาศิลปินหน้าใหม่ การแจ้งเกิดของ Akdong Musicians จากเวทีประกวดร้องเพลง ด้วยสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ อาจเป็นอีกความหวังของวงการดนตรีเกาหลีใต้

Officially Missing You เพลงบัลลาดปี 2009 ดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นอคูสติกโดย Akdong Musicians 2 พี่น้องซึ่งร่วมประกวดใน K-pop Star 2 เวทีประกวดร้องเพลงของเกาหลีใต้ ความน่าสนใจอยู่ที่การใส่ท่อนแร็ปภาษาเกาหลี เนื้อหาแสดงความนับถือผู้ร่วมประกวดซึ่งถูกโหวตออกจากรายการในสัปดาห์ที่ กำหนดหัวเกี่ยวกับการก้าวผ่านความอ่อนแอ ทำให้ทั้งคู่ชนะใจชาวเกาหลีใต้ มีผู้เข้าชมคลิปกว่าล้านครั้งในเวลาไม่กี่ชั่วโมง โดย ปาร์คจินยัง ประธานค่ายเพลง JYP หนึ่งในคณะกรรมการถึงกับหลั่งน้ำตาให้กับการแสดงที่มาจากหัวใจของตัวศิลปิน

Akdong Musicians ประกอบด้วย อีชานฮยัก พี่ชายนักกีตาร์วัย 16 ปี และ อีซูฮยุน นักร้องวัย 13 ปี 2 พี่น้องชาวเกาหลีผู้เติบโตในประเทศมองโกเลียที่พ่อและแม่ทำงานอยู่ ก่อนจะเดินทางมายังกรุงโซลเพื่อร่วมรายการ K-pop Star เมื่อปลายปีก่อน และสร้างความประทับใจในการแสดงประสานเสียงที่ลงตัว และลีลากีตาร์ของพี่ชายที่ดัดแปลงเพลงแดนซ์สไตล์เคป็อปออกมาลื่นหูในแบบอคูสติก

จุดเด่นของวงยังมาจากความสามารถในการแต่งเพลงของ อีชานฮยัก พี่ชายที่ส่งเพลงจากการประพันธ์ของตนเองขึ้นอันดับหนึ่งชาร์ตเพลงในเกาหลีมากมาย จากเนื้อเพลงที่แสดงความใสซื่อของเด็กๆ ซึ่งพบไม่บ่อยนักในวงการเคป็อปทั้ง Don’t Cross Your Legs, You’re Charming และซิงเกิลล่าสุด Crescendo ซึ่งเป็นเหตุการณ์ไม่บ่อยนักที่ผู้เข้าประกวดรายการร้องเพลงจะส่งเพลงแซง หน้าไอดอลชื่อดังครองแชมป์ชาร์ตได้ต่อเนื่อง ซึ่งเขายังแสดงความสามารถในการแต่งเพลงโฆษณาที่ผู้ใหญ่ต้องใช้เวลานับ สัปดาห์ ให้เสร็จภายในวันเดียว และประสบความสำเร็จมีผู้เข้ามาชมทางเว็บไซต์แล้วกว่า 2 ล้านครั้ง

ปัจจุบันที่วงการเพลงเคป็อปกำลังมองหาความแตกต่างจากศิลปินหน้าใหม่ที่ดูคล้ายคลึงกันไปหมด แต่ Akdong Musicians กลับสร้างเอกลักษณ์ทางดนตรี จนได้รับการยกย่องให้เป็นดูโอพี่น้องแห่งชาติ และมีโอกาสสูงที่จะได้ฝากผลงานในวงการบันเทิงเพราะเป็นที่หมายตาจากค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ในวันนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง