ศาลอุทธรณ์อนุญาตประกันตัวผู้ต้องหาคดียิง"ฟารุต ไทยเศรษฐ์"

อาชญากรรม
29 มี.ค. 56
11:00
1,079
Logo Thai PBS
ศาลอุทธรณ์อนุญาตประกันตัวผู้ต้องหาคดียิง"ฟารุต ไทยเศรษฐ์"

ศาลอุทธรณ์อนุญาตให้ผู้ต้องหาในคดียิงบุตรชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุทัยธานี ประกันตัวเพื่อต่อสู้คดี หลังศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกเป็นเวลา 12 ปี 24 เดือน

ายหลังจากที่ศาลจังหวัดสีคิ้วพิพากษาจำคุก นายมั่น พูลทรัพย์ ผู้ต้องหาในคดีฆ่านายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชาย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคชาติไทยพัฒนา จังหวัดอุทัยธานี เป็นเวลา 12 ปี 24 เดือน ส่วน นายสุริยา ไทยเศรษฐ์ พี่ชายผู้ตาย ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้คู่กรณี ศาลได้ตัดสินจำคุกเป็นเวลา 6 ปี เบื้องต้น ทนายความของทั้ง 2 ฝ่ายได้ยื่นประกันตัวเพื่อต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์

โดยวันนี้ (29 มี.ค.)ศาลอุทธรณ์อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยทั้ง 2 ได้เข้ามอบตัวในชั้นสอบสวน และไม่น่าจะมีพฤติกรรมหลบหนี

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว (55) ขณะที่ นายฟารุต ไทยเศรษฐ์ พร้อมพวกขับรถยนต์เพื่อเดินทาง ไปพักผ่อนที่บ้านพักในเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ระหว่างทางบนถนนสายเขาใหญ่-วังน้ำเขียว คู่กรณีได้ขับรถสวนกับรถผู้ตาย และมีการเปิดไฟสูงใส่กัน ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายไม่พอใจจนกลายเป็นชนวนเหตุให้ยิงตอบโต้กันจนนายฟารุต เสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง