"นัจมุดดิน" คาดเหตุยิงเอ็ม 79 ใส่บ้านพัก ฝีมือกลุ่มค้านพูดคุยสันติภาพ

ภูมิภาค
8 เม.ย. 56
08:28
57
Logo Thai PBS
"นัจมุดดิน" คาดเหตุยิงเอ็ม 79 ใส่บ้านพัก ฝีมือกลุ่มค้านพูดคุยสันติภาพ

นายนัจมุดดิน อูมา ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ระบุ เหตุใช้เครื่องยิงลูกระเบิด ชนิดเอ็ม 79 ใส่บ้านพักที่จังหวัดนราธิวาส เป็นการกระทำของกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการพูดคุยสันติภาพ ขณะที่หน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดยะลา เข้าตรวจสอบความเสียหายและหาหลักฐานเพิ่มเติม ภายในจุดเกิดเหตุกลางตัวเมืองทั้ง 4 จุด

ตำรวจภูธรเมือง จังหวัดยะลา เข้าตรวจสอบความเสียหายภายในจุดเกิดเหตุ ลอบวางระเบิดทั้ง 4 จุดเมื่อคืนนี้ ส่วนใหญ่เป็นการลอบวางระเบิดโรงแรม โดยเฉพาะที่โรงแรมโคล่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลักลอบติดตั้งระเบิดในรถจักรยานยนต์ ซึ่งจุดนี้ได้รับความเสียหายมากที่สุด รถจักรยานยนต์เสียหาย 2 คัน มีผู้บาดเจ็บ 3 คน

พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา บอกว่า ขณะนี้ได้เพิ่มมาตรการเข้มงวดการรักษาความปลอดภัยในเขตอำเภอเมืองสูงสุด โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยังพบระเบิดน้ำหนัก 3 กิโลกรัม ติดตั้งไว้หน้าวิทยาลัยเทคนิคยะลาแต่ระเบิดไม่ทำงาน เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงในจ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบภายในบ้านพัก นายนัจมุดดิน อูมา ที่ปรึกษาร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง หลังกลุ่มคนร้ายใช้เครื่องยิงลูกระเบิด ชนิดเอ็ม 79 ยิงใส่บ้านพักในอำเภอระแงะเมื่อคืนนี้ ทำให้อาคารห้องประชุมเสียหาย 2 จุด

นายนัจมุดดิน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปพบปะ เพื่อเจรจากับแกนนำกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่คนหนึ่ง ซึ่งเหตุการณ์นี้น่าจะเป็นการตอบโต้ การไม่เห็นด้วยในการเจรจาสันติภาพระหว่างรัฐบาลกับขบวนการบีอาร์เอ็น

ส่วนพื้นที่เมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา หน่วยงานด้านความมั่นคงสนธิกำลัง ดูแลความปลอดภัยรอบบริเวณเมืองหาดใหญ่ หลังเกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงนี้บ่อยครั้ง และยังเป็นช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องจัดกำลังดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเพื่อสร้างความมั่นใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง