ผู้เสียหายเตรียมยื่นหลักฐานให้กรมขนส่งทางบกตรวจสอบ กรณีถูกสวมสิทธิ์รถคันแรก

อาชญากรรม
17 พ.ค. 56
07:15
115
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายเตรียมยื่นหลักฐานให้กรมขนส่งทางบกตรวจสอบ กรณีถูกสวมสิทธิ์รถคันแรก

ไทยพีบีเอส ผู้เสียหายถูกสวมสิทธิ์รถยนต์คันแรก โดยวันนี้ (17 พ.ค.2556) ผู้เสียหายลงลายมือชื่อต่อหน้าพนักงานสอบสวน เพื่อเตรียมนำไปเปรียบเทียบกับลายมือชื่อในเอกสารที่คาดว่าถูกปลอมแปลงจากบุคคลหนึ่งในการโอนรถยนต์ ทำให้เสียสิทธิ์ตามโครงการรถคันแรก และจะยื่นหลักฐานทั้งหมดให้กรมการขนส่งทางบกตรวจสอบ

นายดนัย อินทะโชติ ผู้เสียหายจากกรณีมีผู้แอบอ้างนำสำเนาบัตรประชาชนไปปลอมแปลงลายมือชื่อ ก่อนนำทำเรื่องให้เป็นผู้รับโอนรถยนต์จากบุคคลหนึ่ง เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมและลงลายมือชื่อต่อหน้าพนักงานสอบสวน ก่อนนำไปเปรียบเทียบกับเอกสารฉบับจริงที่กรมการขนส่งทางบกออกให้กับบุคคลที่แอบอ้าง

ร้อยตำรวจโท ณัฏฐนันท์ พันทองอ่อน พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ เปิดเผยว่าจะทำเรื่องต่อกรมการขนส่งทางบก เพื่อขอแบบคำขอโอนและรับโอนฉบับจริง และนำหลักฐานทั้งหมดส่งให้สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ตรวจสอบลายมือชื่อในเอกสารฉบับจริง และลายมือชื่อของผู้เสียหายที่ลงชื่อไว้ในเอกสารสำคัญก่อนวันเกิดเหตุ คือวันที่ 1 มีนาคม 2555 รวมทั้งที่ลงลายมือชื่อใหม่ต่อหน้าพนักงานสอบสวน

เมื่อตำรวจพิสูจน์หลักฐานเสร็จ ผู้เสียหายต้องนำเอกสารทั้งหมดยื่นต่อกรมการขนส่งทางบกตรวจสอบเอกสารก่อนที่จะเจ้าหน้าที่จะดำเนินการลบเลขทะเบียนที่จดซ้อนกันอยู่ออกจากระบบ และผู้เสียหายจึงนำเรื่องไปยื่นกับกรมสรรพสามิต เพื่อใช้สิทธิ์รถยนต์คันแรกได้ ส่วนการแจ้งข้อหากับผู้แอบอ้างไม่สามารถแจ้งได้เนื่องจากหลักฐานไม่พอ

ขณะที่ตำรวจระบุว่า อาจใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 8 เดือน และถือว่าเป็นกรณีแรกที่ได้รับแจ้ง ซึ่งตำรวจนัดสอบปากคำผู้เสียหายอีกครั้ง ในวันที่ 20 พ.ค.2556
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง