โลกแฟชั่นจากครอบครัว “เบคแฮม”

Logo Thai PBS
โลกแฟชั่นจากครอบครัว “เบคแฮม”

ชื่อเสียงของคนดังมักถูกจับจ้องอยู่เสมอ เช่นเดียวกับครอบครัว เบคแฮม ที่ความโด่งดังของคู่สามีภรรยาทำให้แวดวงกีฬาและวงการเพลงคักคึกไม่น้อยใน ยุคที่ทั้งคู่ประสบความสำเร็จสูงสุด และยังส่งผลมาถึงวงการแฟชั่นอีกด้วย

เสียงร้องอาจเป็นรองเพื่อนร่วมวง หากภาพลักษณ์ของสาวร่างเล็ก บุคลิกดูดีไม่ต่างจากสาวสังคมชั้นสูง สมกับฉายา พอช สไปซ์ (Posh Spice) ก็ทำให้ วิคทอเรีย อดัมส์ (Victoria Adams) ถูกจับตามาตั้งแต่เป็นหนึ่งในสมาชิกของ สไปซ์ เกิร์ล (Spice Girls) วงเกิร์ลแบนด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในยุค 90

แม้ระยะแรกการแต่งกายของ วิคทอเรีย ถูกมองว่าห่างไกลกับการเป็นต้นแบบด้านแฟชั่น หากการปรับปรุง และพัฒนาเรื่อยมา และเป็นนักร้องไม่กี่คนที่ประสบความสำเร็จในฐานะดีไซเนอร์ ทำให้ภาพสาวหรูจากในจอกลายเป็นสัญลักษณ์นอกจอไปด้วย ซึ่งเธอเลือกใช้เฉพาะแบรนด์ดัง จนสไตล์ประจำตัวหลายอย่างกลายเป็นต้นแบบของสาวๆหลายคน ทั้งการหั่นผมบ๊อบสั้น ถือกระเป๋าใบโตคู่ใจ และสวมแว่นกันแดดขนาดใหญ่ทุกครั้งเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ ยิ่งการแต่งงานกับนักฟุตบอลอังกฤษยุคเดียวกันอย่าง เดวิด เบคแฮม (David Beckham) ที่โด่งดังไม่แพ้กัน ทำให้คู่รัก เบคแฮม กลายเป็นจุดสนใจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

รอยสัก ทรงผมตามแฟชั่นตั้งแต่ถักเปีย โมฮ็อก และตัดสกินเฮด รวมถึงการเลือกใส่เสื้อผ้า เช่นสวมสูทเน้นรูปร่าง และใส่เสื้อผ้าเข้าคู่กับภรรยาเมื่อออกงานทุกครั้ง เหล่านี้เป็นภาพของผู้ชายที่เห็นได้ไม่บ่อยในอดีต หาก เดวิด เบคแฮม เจ้าของฉายาเท้าขวาทองคำ เป็นผู้ที่ทำให้กระแส เมโทรเซกซ์ชัวล์ (Metrosexual) หรือหนุ่มเจ้าสำอางค์เป็นที่ยอมรับของสังคม และทำให้แบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายตื่นตัวมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะยอดขายชุดชั้นในชายจากฝั่งอเมริกาที่สูงขึ้นถึง 28% ตั้งแต่ต้นปี 2013

ถ้า มีการจัดอันดับคู่รักที่ทรงอิทธิพลมากที่สุด ชื่อของ เดวิด และ วิคทอเรีย เบคแฮม ก็มักจะติดโผอยู่ด้วยเสมอ การปรากฏตัวของทั้งคู่ก็เรียกความสนใจจากสื่อได้แทบทุกครั้ง ถึงแม้ว่า เดวิด เบคแฮม จะออกมาประกาศยุติการค้าแข้งไปแล้ว แต่เชื่อว่าพลังของครอบครัว เบคแฮม ก็คงจะไปหายไปไหน เพราะตอนนี้ไม่ได้มีแต่ เดวิด และ วิคทอเรีย เท่านั้น แต่ยังมีลูกๆอีก 4 คนที่เป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นเลยล่ะค่ะ

อายุ เพียง 11 ปี หาก โรมิโอ เบคแฮม (Romeo Beckham) ลูกชายคนที่ 2 ได้รับเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์ของ บูลเบอร์รี่ แบรนด์จากฝั่งอังกฤษเมื่อปลายปีที่แล้ว หรือการแต่งตัวของลูกสาวคนสุดท้อง ฮาร์เปอร์ เซเว่น เบคแฮม (Harper Seven Beckham) ที่ได้คุณแม่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความโดดเด่น คือตัวอย่างทายาทครอบครัว เบคแฮม ที่เริ่มต้นก้าวสู่วงการแฟชั่นตั้งแต่อายุยังน้อย ภาพลักษณ์ของคู่รัก เบคแฮม ที่เกื้อหนุนกันตั้งแต่เริ่มออกเดทในปี 1997 และยังรักษาเอกลักษณ์ประจำตัวเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้อิทธิพลทางแฟชั่นของครอบครัว เบคแฮม ยังไม่เสื่อมคลาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง