"คมนาคม" ส่งผู้ตรวจราชการสอบขนส่งศรีสะเกษ-เร่งหาสาเหตุรถหรูไฟไหม้

อาชญากรรม
4 มิ.ย. 56
13:23
121
Logo Thai PBS
"คมนาคม" ส่งผู้ตรวจราชการสอบขนส่งศรีสะเกษ-เร่งหาสาเหตุรถหรูไฟไหม้

กระทรวงคมนาคม ส่งผู้ตรวจราชการ ไปดูแลการสอบสวนเจ้าหน้าที่ขนส่งจ.ศรีสะเกษ ฐานไม่ปฏิบัติตามระเบียบขนส่งทางบก ขณะเดียวกัน ก็เร่งหาแหล่งที่มาของรถหรูที่ถูกไฟไหม้

ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ระงับคำร้องของเจ้าหน้าที่ศุลกากร ที่ขอลำเลียงรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศทั้ง 6 คัน ในคดีไฟไหม้รถยนต์ 4 คัน ในจังหวัดนครราชสีมา ไปตรวจสอบที่กรมศุลกากร โดยอ้างว่าต้องหาหลักฐานเพิ่มเติม ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เร่งตรวจสอบชิ้นส่วนรถยนต์อีก 2 คัน เพื่อขยายผลไปยังแหล่งที่มา หลังพบว่า รถยนต์ 4 คันที่ถูกไฟไหม้ ได้ดัดแปลงเลขตัวถังรถและเลขเครื่อง และตรวจสอบการจดทะเบียนรถหรู ที่ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษย้อนหลัง 5 ปี

 
ส่วนกรณีพบป้ายทะเบียนบนรถ เป็นป้ายทะเบียนของลูก ส.ส. ในภาคกลาง พ.ต.อ.ภาณุ บูรณศิริ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า ต้องรอการตรวจสอบว่า เป็นป้ายจากขนส่งทางบกหรือไม่ ก่อนจะสืบสวนเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง
 
ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มีคำสั่งแต่งตั้งผู้ตรวจราชการกรมฯ ไปดูแลสอบสวนเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ ฐานไม่ปฏิบัติตามระเบียบขนส่งทางบก ส่วนดีเอสไอจะลงพื้นที่สอบสวนเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษในสัปดาห์หน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง