ตำรวจอุบลราชธานีเร่งหาเบาะแสคดีโจรกรรมทอง ระบุพบพิรุธหลายประเด็น

อาชญากรรม
5 มิ.ย. 56
07:42
64
Logo Thai PBS
ตำรวจอุบลราชธานีเร่งหาเบาะแสคดีโจรกรรมทอง ระบุพบพิรุธหลายประเด็น

ตำรวจจังหวัดอุบลราชธานี เตรียมตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดทุกเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายคดีโจรกรรมทองคำมูลค่ากว่า 20ล้านบาท จากร้านทองเยาวราช อำเภอวารินชำราบ หลังเรียกอดีตสามีเจ้าของร้านที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน ซึ่งเบื้องต้นยังให้การปฎิเสธ

ความคืบหน้าของคดีพันตำรวจเอก ทรงศักดิ์ ศรีบุดตระ ผู้กำกับสถานนีตำรวจภูธรวารินชำราบ ระบุว่า ตำรวจพบพิรุธหลายประเด็น เช่นกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพจากการตรวจสอบ เบื้องต้นกล้องถูกปิดพร้อมกับช่วงเวลาปิดร้าน ซึ่งปกติควรจะถูกบันทึกตลอดเวลา และยังมีอีกบางประเด็นที่อยู่ระหว่างการสืบสวน ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ขณะที่การสอบสวนอดีตสามีเจ้าของร้าน และภรรยาอดีตสามี พร้อมเก็บลายนิ้วมือ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับลายนิ้วมือคนร้าย เบื้องต้นทั้ง 2 คนยังให้การปฎิเสธ

โดยผู้ต้องสงสัยทั้งสองคนอ้างว่า กุญแจเปิด-ปิดร้านทอง และตู้เซฟ ได้มอบให้นางสาวจิดานันท์ อดีตภรรยาเป็นผู้เก็บดูแลเพียงผู้เดียว เพราะได้แยกทางกันมา 3 เดือนแล้ว โดยไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับร้านทอง

แต่แนวทางการสอบสวนของตำรวจยังมุ่งไปที่คนในครอบครัว เนื่องจากพฤติกรรมของคนร้ายได้ใช้กุญแจเปิดเข้าไปขโมยทอง โดยไม่มีร่องรอยการงัดแงะ

ขณะเดียวกันร้านทองดังกล่าวยังมีระบบป้องกันรวมไปถึงห้องที่ใช้เก็บทองมีตู้เซฟนิรภัยเก็บทองอย่างแน่นหนา

ขณะนี้ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน และรอผลการตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมือจากกองพิสูจน์หลักฐาน และรอผลการกู้ข้อมูลจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกในช่วงวัน - เวลาที่เกิดเหตุ ซึ่งถูกคนร้ายลบออกจากเครื่องบันทึกในคอมพิวเตอร์ โดยขณะนี้ยังไม่แจ้งข้อหาผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง