เตรียมดำเนินคดีผู้บุกรุกพื้นที่ก่อสร้างเขื่อนโป่งขุนเพชร จ.ชัยภูมิ

ภูมิภาค
22 มิ.ย. 56
12:02
144
Logo Thai PBS
เตรียมดำเนินคดีผู้บุกรุกพื้นที่ก่อสร้างเขื่อนโป่งขุนเพชร จ.ชัยภูมิ

ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตลงพื้นที่เขื่อนโป่งขุนเพชร จังหวัดชัยภูมิ ระบุชาวบ้านสร้างบ้านในพื้นที่สร้างเขื่อนมีเจตนาหวังได้รับเงินชดเชย พร้อมกำชับชลประทานจังหวัดชัยภูมิแจ้งความดำเนินคดีผู้บุกรุกป่า ภายในสัปดาห์หน้า

คณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สภาผู้แทนราษฏร ลงพื้นที่บ้านกระจวน ตำบลโคกสะอาด อำเภอหนองบัวละเหว จังหวัดชัยภูมิ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีชาวบ้านบุกรุกป่าสงวนนายางกลักพื้นที่ก่อสร้างเขื่อนโป่งขุนเพชร โดยชาวบ้านได้ปลูกบ้าน ขุดสระ และปลูกต้นไม้ เพื่อหวังเงินชดเชยหลังละ 1 ล้านบาท จากโครงการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และแก้ไขปัญหาอุทกภัย 350,000 ล้านบาทของรัฐบาล

พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ประธานคณะกรรมาธิการฯ กล่าวว่า จากการรับฟังรายงาน และข้อมูลทางลับ มั่นใจว่าเป็นการบุกรุก โดยมีเจตนาปลูกบ้านเพื่อหวังเงินชดเชยจริง เนื่องจากเป็นการเข้ามาปลูกบ้าน หลังจากมีมติคณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ดำเนินการก่อสร้างเขื่อน

นอกจากนี้ กรรมาธิการจะตรวจสอบข้อเท็จจริงของการออกเลขที่บ้านในพื้นที่ป่าสงวนด้วย พร้อมกำชับให้สำนักชลประทานจังหวัดชัยภูมิ แจ้งความดำเนินคดีกับชาวบ้านที่บุกรุก ภายในสัปดาห์หน้า
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง