นายกสมาคมยิมนาสติก เตรียมสร้างศูนย์ฝึกยิมนาสติกแห่งอาเซียน

กีฬา
29 มิ.ย. 56
07:19
231
Logo Thai PBS
นายกสมาคมยิมนาสติก เตรียมสร้างศูนย์ฝึกยิมนาสติกแห่งอาเซียน

นายจิรเดช วรเพียรกุล นายกสมาคมยิมนาสติกคนใหม่ประกาศนโยบายเตรียมสร้างศูนย์ฝึกยิมนาสติกแห่งอาเซียน เพื่อรองรับการพัฒนาวงการยิมนาสติกไทยอย่างเต็มรูปแบบ

หลังจากนายจิรเดช วรเพียรกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการคลัง ได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิกอย่างเป็นเอกฉันท์ ให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทยคนใหม่แทนนาย นายสวัสดิ์ โสภะ นายกสมาคมคนเก่าที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดนายจิรเดช ได้เปิดแถลงนโยบายอย่างเป็นทางการ แต่คณะกรรมการบริหารยังเป็นชุดเดิม โดยเปิดเผยว่านอกจากการสานต่องานจากนายกสมาคมคนเก่าแล้ว ได้มีโครงการสร้างศูนย์ฝึกยิมนาสติกแห่งอาเซียน และคลับเฮาส์เพื่อรองรับการฝึกซ้อมของนักกีฬายิมนาสติกไทยที่ปัจจุบันไม่มีสนามซ้อมเป็นของตัวเอง และต้องเช่าสนามซ้อมของเอกชนเดือนละกว่า 100,000บาท

 สำหรับศูนย์ฝึกยิมนาสติกแห่งอาเซียน คาดว่าจะใช้งบประมาณกว่า 300 ล้านบาท และจะใช้ที่ดินราชพัสดุ แถวดอนเมือง หรือพุทธมณฑล ประมาณ 5ไร่ในการก่อสร้าง เบื้องต้นได้เขียนแบบไว้แล้ว ซึ่งอิงจากแบบแปลน ของศูนย์ฝึกยิมนาสติกประเทศฝรั่งเศสและเยอรมัน โดยขั้นตอนนี้ต่อจากนี้จะมีการหารือกับคณะกรรมการบริหาร เพื่อหาข้อสรุปก่อนจะเสนอโครงการของบประมาณจากรัฐบาลต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง