ตำรวจยันไร้เจตนาทุจริต กรณีโอนเงินค่าปรับเข้าบัญชีส่วนตัว

อาชญากรรม
1 ก.ค. 56
10:05
487
Logo Thai PBS
ตำรวจยันไร้เจตนาทุจริต กรณีโอนเงินค่าปรับเข้าบัญชีส่วนตัว

หลังมีข้อความปรากฏทางโซเชียล มีเดีย ตั้งข้อสังเกตการโอนเงินค่าปรับจราจร เข้าบัญชีธนาคารส่วนตัวของตำรวจจราจร นครบาลประเวศ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ชี้แจงว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด

นายอชิรวัตติ์ เลิศอำไพภูริเดช เข้าพบ พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เพื่อยืนยันว่า เป็นผู้โอนเงินค่าปรับ เข้าบัญชีธนาคารของ ด.ต.สมคิด ชุมเปีย ที่ปฏิบัติหน้าที่ในด่านตรวจ

หลังถูกออกใบสั่งข้อหา ไม่มีใบขับขี่รถยนต์ ที่ด่านตรวจจราจร สถานีตำรวจนครบาลประเวศ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา และตำรวจได้ออกใบเสร็จรับเงินค่าปรับถูกต้อง

ก่อนหน้านี้มีผู้แชร์ข้อความในในโซเชียล มีเดีย อ้างว่า มีตำรวจจราจร สถานีตำรวจนครบาลประเวศ ตั้งด่านตรวจช่วงกลางคืน และออกใบสั่งจราจร พร้อมระบุว่า มีการต่อรองกับผู้ทำผิดกฏจราจร ให้โอนเงินค่าปรับเข้าบัญชีธนาคารของตำรวจจราจรคนหนึ่ง ผู้โพสต์ข้อความยังตั้งคำถามเกี่ยวกับวิธีการเสียค่าปรับด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีตำรวจว่า เป็นระเบียบปฏิบัติใหม่หรือไม่ ทั้งนี้นายอชิรวัตติ์ ยืนยันว่า ผู้ที่โพสต์ข้อความเป็นเพ่อนคนสนิทของเพื่อน ที่เคยเล่าเรื่องนี้ให้ฟังเท่านั้น

ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ยืนยันว่า ไม่มีการทุจริตเรื่องนี้ และนำเงินที่รับโอนมา ส่งต่อให้กับคลังหลวง โดยมีเอกสารหลักฐานที่ชี้แจงได้ชัดเจน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง