"อรรณพ" ย้ำเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯภายใต้กฎหมายไทย

กีฬา
3 ก.ค. 56
05:06
54
Logo Thai PBS
"อรรณพ" ย้ำเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯภายใต้กฎหมายไทย

อรรณพ สิงโตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี ประกาศพร้อมจัดการเลือกตั้งตามกฎหมายของไทย หลังจากรวบรวมรายชื่อสโมสรสมาชิกเกิน 1 ใน 3 ยื่นหนังสือแก่สมาคมฟุตบอลฯตามข้อบังคับเพื่อจัดการเลือกตั้ง

นายอรรณพ สิงโตทอง รองประธานสโมสรชลบุรีเป็นตัวแทนของสโมสรสมาชิกที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางการเลือกตั้งที่กำหนดโดยฟีฟ่า และได้เดินทางไปที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยพร้อมกับนำหนังสือร้องขอให้เปิดประชุมใหญ่พิเศษเพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ มอบไว้ให้กับสมาคมซึ่งได้มอบหมายให้ตัวแทนออกมารับหนังสือ

ใจความสำคัญสืบเนื่องจากจากนายกสมาคมฟุตบอลฯคนปัจจุบัน หมดวาระการบริหารงานตามข้อบังคับแล้ว และนายวรวีร์ มะกูดี ยังมีภารกิจในการดำเนินงานกิจการฟุตบอลทั้งไทย และต่างประเทศ หากปล่อยให้การเลือกตั้งยังคงยืดเยื้อออกไป ไม่มีกำหนดอาจจะก่อให้เกิดความเสียหาย จึงได้รวบรวมสโมสรสมาชิกจำนวน 108 สโมสร ร้องขอให้เปิดการประชุมใหญ่พิเศษ

นายอรรณพ เปิดเผยว่า ได้ทำทุกอย่างตามกฎหมายของไทยที่ต้องการเสียงจากสโมสรสมาชิก 1 ใน 3 หรือประมาณ 60 สโมสร แต่ตนส่งรายชื่อมา 108 สโมสร ถ้าตามข้อบังคับต้องจัดการเลือกตั้งภายใน 21 วันนับจากวันยื่นหนังสือ ซึ่งต้องไม่เกินวันที่ 23 กรกฎาคม

ทั้งนี้ นายอรรณพ ยังคงยืนยันต้องใช้กฎหมายไทย และหากการเคลื่อนไหวหนนี้ สมาคมฟุตบอลฯยังคงเพิกเฉย จะเคลื่อนไหวโดยเดินหน้ายื่นเรื่องให้การกีฬาแห่งประเทศไทยเข้ามาจัดการเลือกตั้ง พร้อมมั่นใจหากได้ตัวนายกสมาคมตามหลัก 184 เสียง ฟีฟ่าน่าจะมีความเข้าใจ แม้ก่อนหน้านี้จะมีคำขู่ แต่เชื่อว่าผลกระทบอาจจะไม่รุนแรงอย่างที่คิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง