ให้กำลังใจเด็กไทยแข่งเต้นนานาชาติ

Logo Thai PBS
 ให้กำลังใจเด็กไทยแข่งเต้นนานาชาติ

อีกหนึ่งเวทีในการเฟ้นหาเยาวชนที่มีใจรักในการเต้น ซึ่งปีนี้ (56) มีตัวแทนจากประเทศไทยมากถึง 142 คน ที่เตรียมตัวไปร่วมแข่งขันศิลปะการเต้นระดับนานาชาติที่ฟิลิปปินส์และออสเตรเลียในเดือนกรกฎาคมนี้

ลีลาอ่อนช้อย และต้องอาศัยความแข็งแรงด้วยการเต้นบนปลายเท้านานหลายนาที  ในการแสดงระบำพัดของกลุ่มนักเต้นบัลเลต์สาว หรือการเต้นระบำสเปน ที่เน้นความพร้อมเพรียงและถ่ายทอดอารมณ์ผ่านสีหน้า หลากหลายโชว์ที่เยาวชนนักเต้นร่วมกันออกแบบการแสดง เพื่อเตรียมตัวไปแข่งขันการเต้นนานาชาติที่ประเทศออสเตรเลียและฟิลิปปินส์ตลอดเดือนกรกฎาคมนี้ ข้อได้เปรียบจากพื้นฐานการเรียนบัลเลต์ทำให้ง่ายต่อการฝึกฝนท่าเต้นอื่นๆ เช่นการประยุกต์ท่านาฏศิลป์ไทยเป็นส่วนหนึ่งของการแสดง แต่ก็ต้องผ่านฝึกซ้อมอย่างหนักกว่าจะทำได้อย่างสมบูรณ์

ที่ผ่านมาเคยมีนักเต้นชาวไทยประสบความสำเร็จในเวทีระดับนานาชาติมาไม่น้อย โดยเฉพาะปัจจุบันที่เริ่มมีเวทีเปิดกว้างให้แสดงความสามารถมากขึ้น โดยเฉพาะการเต้นของกลุ่มวัยรุ่น เช่น ฮิปฮอป บีบอย หรือเบรคแดนซ์ ที่ตัวแทนจากประเทศไทยผ่านเข้ารอบสุดท้ายการแข่งขัน Battle of the Year ที่สหรัฐอเมริกาเช่น ทีม Ground Scatter Crew ในปี 2007 และ One Piece UD Town เมื่อปี 2011 แม้การเต้นจะเป็นกิจกรรมที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยและคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจไม่น้อย หากก็ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นที่ต้องการการสนับสนุน

นักเต้นที่ผ่านการคัดเลือกจากเวที Bangkok Dance Talent ทั้ง 142 คนจะเป็นตัวแทนเยาวชนไทยเข้าแข่งขันระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขัน C.S.T.D. Theatrical Dance Festival 2013 ที่ประเทศออสเตรเลีย และการแข่งขัน Asia Pacific Dance COmpetition ครั้งที่ 15 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยปีนี้ (56)ประเทศไทยส่งตัวแทนร่วมชิงบนเวทีมากที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง