คนร้ายดักจ่อยิงมือขวากำนันเป๊าะ จ.ชลบุรี

ภูมิภาค
11 ก.ค. 56
01:28
936
Logo Thai PBS
คนร้ายดักจ่อยิงมือขวากำนันเป๊าะ จ.ชลบุรี

มือปืนดักจ่อยิงนายกเทศบาลตำบลบ่อทอง ขณะกลับจากเยี่ยมกำนันเป๊าะ ในลานจอดรถโรงพยาบาลชลบุรี แต่กระสุนไม่เข้า เพราะเป็นกระจกกันกระสุน ที่นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้ยืมไว้ใช้ หลังรู้ว่ากำลังถูกปองร้าย

ภาพจากกล้องวงจรเปิดเผยให้เห็นขณะที่ชายคนหนึ่งกระหน่ำยิงเข้าใส่กระจกรถที่มีนายไพบูลย์ พันธ์สนิท นายกเทศบาลตำบลบ่อทอง จ.ชลบุรี คนสนิทของนายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ ซึ่งกำลังถอยรถออกจากลานจอดรถของโรงพยาบาลชลบุรี

นายไพบูลย์ ซึ่งกำลังจะเดินทางกลับ หลังจากเข้าเยี่ยมกำนันเป๊าะ กล่าวว่า รถคันที่ผู้ก่อเหตุยิงเข้าใส่เป็นรถที่มีกระจกกันกระสุนของนายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม บุตรชายกำนันเป๊าะ ให้ยืมไว้ใช้ เพราะเห็นว่ากำลังมีปัญหา และมีคนปองร้าย แต่ไม่คิดว่าจะรุนแรงถึงขนาดนี้

จากภาพวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้ตั้งแต่ผู้ก่อเหตุได้มาดักซุ่ม ห่างจากจุดที่รถจอดประมาณ 20 เมตร ขณะที่นายไพบูลย์ ขึ้นรถ และถอยออกไปเล็กน้อย มือปืนก็ชักปืนขนาด 11 มม.ติดท่อเก็บเสียง เดินเข้ามาจ่อยิงที่ข้างกระจกขวา 4 นัด หวังจะสังหารนายไพบูลย์

แต่กระสุนไม่เข้าจึงตัดสินใจวิ่งหลบหนีไปขึ้นรถยนต์กระบะที่จอดไว้หลบหนีไป ตำรวจเชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมาด้วยกัน 2 คน เป็นมือปืน 1 คน และคนขับรถอีก 1 คน ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นมือปืนอาชีพ เพราะวิธีการ และอาวุธที่ใช้ไม่น่าจะเป็นฝีมือของคนทั่วไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง