สมาคมยิมนาสติกเตรียมจัดคอนเสิร์ต ระดมทุนสร้างศูนย์ฝึกยิมนาสติกแห่งอาเซียน

กีฬา
14 ก.ค. 56
14:16
121
Logo Thai PBS
สมาคมยิมนาสติกเตรียมจัดคอนเสิร์ต ระดมทุนสร้างศูนย์ฝึกยิมนาสติกแห่งอาเซียน

นายกสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย เตรียมจัดยิมนาสติก คอนเสิร์ต ออร์เคสตร้า เดือนต.ค.2556 เพื่อระดมทุนสร้างศูนย์ฝึกยิมนาสติกแห่งอาเซียน โดยมีเป้าหมายพัฒนาวงการยิมนาสติกไทยไปสู่ระดับโลก ซึ่งได้การตอบรับจากนักกีฬาและผู้ฝึกสอน

นายจิรเดช วรเพียรกุล นายกสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทยคนใหม่ เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา ได้ประกาศนโยบายสร้างศูนย์ฝึกยิมนาสติกแห่งอาเซียน สร้างความสนใจต่อวงการยิมนาสติกไทยมาก เนื่องจากนับตั้งแต่ก่อตั้งสมาคม เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2511 หรือ เมื่อ 45 ปีที่แล้ว สมาคมยิมนาสติกไทยไม่เคยมีสนามฝึกซ้อมเป็นของตัวเอง

แต่ด้วยงบประมาณที่สูงถึง 300 ล้านบาท จึงมีคำถามว่า ศูนย์ฝึกยิมนาสติกแห่งอาเซียน จะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่ ซึ่งล่าสุดเจ้าของนโยบายอย่างนายจิรเดช เตรียมจัดยิมนาสติก คอนเสิร์ต ออร์เคสตร้า ขึ้นในเดือนต.ค.2556 เพื่อระดมทุนบางส่วนก่อน

โดยจะเชิญนักกีฬายิมนาสติกทั้งในอดีตและปัจจุบันมาร่วมสร้างสีสัน และเปิดให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนมาร่วมเปิดบูธ หรือ ออกร้านจำหน่ายสินค้า ซึ่งรายได้จะมาจากการขายบัตรเข้าชมให้กับแขกพิเศษที่นายจิรเดชเตรียมเชิญจากทุกวงการ และหากศูนย์ฝึกฯ เกิดขึ้นได้จริง นายจิรเดช เชื่อว่า จะช่วยให้วงการยิมนาสติกไทยก้าวสู่ระดับโลกได้

ปัจจุบันสมาคมยิมนาสติกให้นักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ยิมฯของเอกชนย่านเพชรเกษม โดยต้องเช่าในราคากว่า 100,000 บาทต่อเดือน และโรงยิมมีขนาดเล็กเกินไปจนต้องรวมยิมนาสติกแต่ละประเภทไว้ในโรงเดียวกัน เช่นยิมฯ ศิลป์ รวมกับแทรมโปลีน และ ยิมฯ ลีลา รวมกับสปอร์ต แอโรบิก ทำให้การฝึกซ้อมทำได้ไม่เต็มที่ และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

ข่าวการเตรียมสร้างศูนย์ฝึกยิมนาสติกแห่งอาเซียนจึงทำให้ทั้งผู้ฝึกสอนและนักกีฬาสนใจ และดีใจ แม้จะไม่รู้ว่าจะได้ใช้เมื่อไหร่

สำหรับที่ดินราชพัสดุ ที่สมาคมยิมนาสติกวางแผน ว่าจะสร้างศูนย์ฝึกฯเบื้องต้นมี 2 แห่งคือ ที่ดินบริเวณดอนเมืองและพุทธมณฑล และล่าสุดมีทำเลที่น่าสนใจอีก 2 แห่งคือ บริเวณมักกะสัน และสุขุมวิท คาดว่าน่าจะเลือกสถานที่ได้ภายใน 3 เดือน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง