"ติอาโก้ อัลคันทาร่า"ย้ายซบ"บาเยิร์น" ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์

กีฬา
15 ก.ค. 56
04:18
292
Logo Thai PBS
"ติอาโก้ อัลคันทาร่า"ย้ายซบ"บาเยิร์น" ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์

บาเยิร์น มิวนิค ประกาศคว้าตัว ติอาโก้ อัลคันทาร่า เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมยุโรปมาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

บาเยิร์น มิวนิค ทีมทริปเปิ้ลแชมป์ในฤดูกาลที่ผ่านมา ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า สโมสร สามารถคว้าตัว ติอาโก้ อัลคันทารา กัปตันทีมชาติสเปนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี จาก บาร์เซโลนา มาร่วมทีม ด้วยราคา 22 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,100 ล้านบาท โดย อัลคันทาร่า จะเดินทางมาตรวจร่างกายที่เมืองมิวนิค ในอีก 2-3 วันข้างหน้า และเตรียมเซ็นสัญญา 4 ปี

ทั้งนี้ ติอาโก ตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่ เดวิด มอยส์ จะตอบปฏิเสธว่าไม่เคยให้ข่าวว่า ต้องการคว้าตัวติอาโก้มาร่วมทีม ส่งผลให้ ติอาโก้ เป็นนักเตะรายที่ 3 ที่ย้ายสู่ถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา ตามหลัง แยน คีร์ชฮอฟฟ์ และ มาริโอ เกิทเซ ภายใต้การทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา

ต่อกันที่ข่าวความเคลื่อนไหวของทีมเเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล่าสุด โรบิน ฟานเพอร์ซี่ กับ ดาบิด เดเกอา เตรียมเดินทางไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมที่เมืองซิดนี่ย์ ประเทศออสเตรเลีย โดย มอยส์ ได้เเถลงข่าว ถึงการเดินทางมายังประเทศออสเตรเลียเป็นครั้งที่ 2 ของตัวเองว่า เขาต้องการให้ลูกทีมได้ทำการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ พร้อมกับเรียกความฟิตของร่างกายด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยของออสเตรเลีย นอกจากนั้น ยังเปิดเผยว่า ฟานเพอร์ซี่ กับ เดเกอา จะเดินทางมาร่วมฝึกซ้อมในช่วงปรีซีซันที่ซิดนี่ย์

สำหรับปรีซีซั่นในปีนี้ (56) ของ เเมนฯยูไนเต็ด โปรเเกรมยาวต้องตลอด 30 วัน หลังต้องเล่นถึง 8 เกมก่อนที่เเมนฯยูไนเต็ด จะลงเล่นนัดเปิดฤดูกาลใหม่กับ สวอนซีในวันที่ 17 ส.ค.นี้

มาปิดท้ายกันที่ผลการเเข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นของ 2 ทีมชั้นนำในอังกฤษ เริ่มจากประเทศเเอฟริกาใต้ มานูเอล เปเยกรินี่ ประเดิมในการทำหน้าที่กุนซือเเมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่สวยนัก หลังพลิกล็อกเเพ้ ซูเปอร์สปอร์ต ยูไนเต็ด ไป 0-2 สำหรับแมตช์ที่ 2 ยังอยู่ที่เเอฟริกาใต้ โดย เเมนฯซิตี้ เตรียมลงเตะกับ อมาซูลู ในคืนวันศุกร์นี้ (19 ก.ค.)อีกคู่เล่นที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย อาร์เเซน เวนเกอร์ นำอาร์เซน่อลบุกไปถล่มทีมรวมดาราอินโดนีเซียขาดลอย 7-0 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง