"ผู้กองปูเค็ม" เร่ง สตช.สอบจริยธรรม ผบช.น.

อาชญากรรม
18 ก.ค. 56
07:41
122
Logo Thai PBS
"ผู้กองปูเค็ม" เร่ง สตช.สอบจริยธรรม ผบช.น.

ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล อดีตนายทหารนอกราชการ หรือผู้กองปูเค็ม ปักหลักชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงโทษทางวินัยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทันที กรณีที่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีประดับยศให้

บรรยากาศการปักหลักชุมนุมของกลุ่มนักรบนิรนาม ซึ่งนำโดย ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล อดีตนายทหารนอกราชการ หรือผู้กองปูเค็ม ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเรียกร้องให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงโทษทางวินัยกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กรณีให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีติดยศให้ ทั้งที่ยังคงเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดี ตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 คอยอารักขาดูแลความปลอดภัย

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือจากผู้ตรวจการแผ่นดินแล้ว และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งให้จเรตำรวจแห่งชาติรับเรื่องไปตรวจสอบ และจะสรุปรายงานผลภายใน 30 วัน

สำหรับกรณีนี้ นายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ ผู้ช่วยผู้ประสานงานกลุ่มกรีน ได้ยื่นคำร้องขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งผู้ตรวจการแผ่นดินเห็นว่าตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเป็นตำแหน่งสำคัญ การที่เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งถือเป็นนักโทษหนีคดีตามประกาศของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติของตำรวจ และอาจทำให้เกิดข้อครหาในกระบวนการยุติธรรมที่อาจถูกมองว่ามีความไม่เป็นกลางเกิดขึ้น นอกจากนี้ ผู้ตรวจการแผ่นดินยังส่งหนังสือไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง