สมาคมกรีฑาตั้งเป้าพัฒนานักกีฬาค้ำถ่อไทย สู่ระดับเอเชียนเกมส์

กีฬา
18 ก.ค. 56
15:10
446
Logo Thai PBS
สมาคมกรีฑาตั้งเป้าพัฒนานักกีฬาค้ำถ่อไทย สู่ระดับเอเชียนเกมส์

video/สมาคมกรีฑาตั้งเป้าพัฒนานักกีฬาค้ำถ่อไทย-สู่ระดับเอเชียนเกมส์

พลตำรวจตรีศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การที่เดวิด บัทเลอร์ สละเวลามาเปิดคอร์สพิเศษให้กับนักกระโดดค้ำถ่อของไทยถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก แต่เนื่องจากไม่ได้เป็นการฝึกสอนแบบระยะยาว เพราะบัทเลอร์จะมาประเทศไทยได้แค่บางช่วงเท่านั้น จึงเตรียมประสานกับมหาวิทยาลัย วิลเลียมมาร์ชไรซ์ ผ่านไปทางเดวิด บัทเลอร์ เพื่อส่งนักกีฬากระโดดค้ำถ่อของไทยไปฝึกที่ศูนย์พัฒนานักกระโดดค้ำถ่อแห่งชาติสหรัฐอเมริกา เพราะเชื่อว่าจะทำให้มีโอกาสพัฒนาได้มากขึ้น

 ในระดับอาเซียนนักกีฬากระโดดค้ำถ่อของไทย โดดเด่นในประเภทชาย โดยตอนนี้มีตัวหลักอยู่ 2 คน คือ กรีฑา สินธวาชีวะ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2 ครั้งหลังสุด กับสมพงษ์ โสมบางกรวย เหรียญเงินซีเกมส์เมื่อปี 2011 ขณะที่ประเภทหญิงมี สุกัญญา ชมชื่นดี ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองแดงจากกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย ที่อินเดียเมื่อต้นก.ค.2556

โดยในซีเกมส์ปลายปีนี้ที่พม่า นักกระโดดค้ำถ่อไทยไม่เพียงตั้งเป้าที่ที่จะคว้าเหรียญทองอีกสมัยจากประเภทชายเท่านั้น แต่ยังหวังไปถึงการคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งในประเภทหญิงอีกด้วย

หากแผนการใช้โค้ชสหรัฐฯ และแผนการส่งนักกีฬาไปฝึกยังศูนย์พัฒนานักกระโดดค้ำถ่อแห่งชาติสหรัฐอเมริกาเริ่มเห็นผล เป้าหมายที่สูงขึ้นของสมาคมกรีฑาไทยในประเภทกระโดดค้ำถ่อ คือ ความหวังในการคว้าเหรียญจากเวทีเอเชี่ยนเกมส์ที่ไทยยังไม่เคยทำได้มาก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง