“เอเอฟซี” ตรวจ 8 สนามในไทยพรีเมียร์ลีกเทียบกับทีมในเอเชีย

กีฬา
20 ก.ค. 56
15:16
210
Logo Thai PBS
“เอเอฟซี” ตรวจ 8 สนามในไทยพรีเมียร์ลีกเทียบกับทีมในเอเชีย

ทีมแชมป์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ ยังไม่การันตีการได้เล่น “เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก” เพราะยังต้องดูคะแนนเพื่อไปเปรียบเทียบกับทีมในเอเชีย โดยเฉพาะออสเตรเลีย กับ อูซเบกิสถาน ที่เป็นคู่แข่งสำคัญ

สตีฟ คิม เจ้าหน้าที่การตลาดและสื่อมวลชนของเอเอฟซี นำทีมเดินทางมาตรวจสนามของ 8 สโมสร ส่วนใหญ่เป็นทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา จากยามาฮ่าลีกวันและทีมที่เพิ่งย้ายสนามใหม่ หลังจากที่ตรวจสนามเจ้าหน้าที่เอเอฟซี พอใจกับการพัฒนา โดยเฉพาะการสร้างแบรนด์ของสโมสร ที่ทำให้แฟนบอลรู้จักได้ดีขึ้น

สนามแห่งใหม่ของทั้งบีอีซี เทโรศาสน กับ เชียงราย ที่ได้รับการชมเชยอย่างมาก แต่สิ่งที่ต้องปรับปรุง คือไฟสนาม ความชำนาญของเจ้าหน้าที่ ซึ่งบางส่วนต้องเพิ่มจำนวนคน อีกทั้งยังจะต้องอบรมให้ความรู้เพิ่มเติมด้วย

การให้คะแนนในปีนี้จะมีคะแนนเต็ม 1000 คะแนน โดยไปเพิ่มความสำคัญของผลงานในทีมชาติ กับสโมสรที่มากขึ้นอีก 200 คะแนน ซึ่งเจ้าหน้าที่ เอเอฟซี ไม่กังวลกับผลงานของไทย เพราะบุรีรัมย์ที่ได้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงอันดับทีมชาติไทยขึ้นมาอยู่เป็นเบอร์ 1 อาเซี่ยน

ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่เอเอฟซี ได้เข้ามาตรวจ จะต้องนำคะแนนของไทย ไปเปรียบเทียบกับทุกทีมในเอเชีย คาดว่าคู่แข่งสำคัญของไทยคือ ออสเตรเลีย อูซเบกิสถาน ที่จะต้องแย่งชิงโควต้า 1 ทีม ที่ได้ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก และอีก 1 ทีมที่จะได้สิทธิ์เพลย์ออฟ

เนื่องจากการตรวจครั้งนี้จะเป็นโควต้า สำหรับปีหน้าจึงทำให้แชมป์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ยังไม่การันตีการได้ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งจะมีการประกาศผลในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนพฤศจิกายน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง