กกท.เตรียมหารือกรมการปกครอง ปมปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล

กีฬา
25 ก.ค. 56
04:55
94
Logo Thai PBS
กกท.เตรียมหารือกรมการปกครอง ปมปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล

การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.เตรียมนำปัญหาเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลเข้าหารือกับกรมการปกครอง หลังจากเมื่อวานนี้ (24ก.ค.56) นายวรวีร์ มะกูดีได้เข้าชี้แจงถึงสาเหตุที่ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลได้

นายวรวีร์ มะกูดี และ นายองอาจ ก่อสินค้า พร้อมด้วยสภากรรมการสมาคมฟุตบอล นำหนังสือของฟีฟ่า และหนังสือชี้แจงจากสมาคมไปเข้าร่วมชี้แจงกับ กกท.ถึงสาเหตุที่ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ ซึ่งเอกสารจากฟีฟ่าที่นายวรวีร์นำไปให้กับกกท. เป็นมติที่ให้สมาคมฟุตบอลเลือกตั้งภายใต้ 72 เสียงตามธรรมนูญฟีฟ่า และนายวรวีร์ยืนยันว่าจะทำตามข้อบังคับทุกอย่าง ส่วนการเปรียบเทียบกรณีแคเมอรูนที่ได้รับสถาณภาพสมาชิกคืนจากฟีฟ่าในเวลาอันรวดเร็ว โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า หากตัดสินใจที่จะเลือกตั้งก่อนรับธรรมนูญ แล้วค่อยไปพูดคุยกับฟีฟ่าเพื่อยกเลิกโทษพักการเป็นสมาชิกนั้น สมาคมฟุตบอลชี้แจงว่า ไม่สามารถทำได้เพราะเป็นคนละกรณีกัน และทางชลบุรีเคยทำหนังสือสอบถามไปแล้ว

 
ทั้งนี้ นายมนตรี ไชยพันธ์ รองผู้ว่า กกท.ย้ำว่า เรื่องทั้งหมดต้องดูทั้งกฎหมายแพ่ง พาณิชย์ และหารือกับกรมการปกครอง จากนั้นจึงจะเรียกทางฝั่งของชลบุรี มาพูดคุยเพื่อหาทางออก โดยผู้ว่า กกท.จะเป็นผู้พิจารณาด้วยตนเอง โดยคาดว่า กกท.จะได้ข้อสรุปในวันที่ 30 กรกฎาคม แต่หากการชี้แจงของสมาคมไม่มีเหตุผลเพียงพอ จะมีการสั่งให้เลือกตั้งในวันที่ 9 สิงหาคม และหากสมาคมไม่ดำเนินการตามที่ กกท. สั่ง กกท. จึงจะมีอำนาจในการถอดคำว่าแห่งประเทศไทย เช่นเดียวกับที่เคยทำกับสมาคมมวย และสมาคมบาสฯมาแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง