นักท่องเที่ยวนิยมศัลยกรรมเลียนแบบดาราเกาหลี

Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวนิยมศัลยกรรมเลียนแบบดาราเกาหลี

ขณะที่กระแสสวยด้วยแพทย์เป็นที่ยอมรับมากขึ้น ประเทศที่ได้รับอานิสงส์มากที่สุด คือเกาหลีใต้ นักท่องเที่ยวมากมายเดินทางเข้าแดนโสมเพื่อหวังทำศัลยกรรมเลียนแบบดาราวงการเคป็อปที่ชื่นชอบ

ผู้คนหลากหลายเชื้อชาติทั้งจากเอเชีย ยุโรปและสหรัฐฯ กลายเป็นภาพชินตาที่พบได้ตามคลีนิคศัลยกรรมความในเกาหลีใต้ทุกวันนี้ โดยปีที่แล้วมีชาวต่างชาติเดินทางมาแดนโสม เพื่อทำศัลยกรรมเกือบ 150,000 ราย เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าในเวลาเพียง 2 ปี นอกจากความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีของการผ่าตัดแล้ว สิ่งจูงใจชาวต่างชาติยังมาจากความนิยมต่อรูปโฉมของคนดังแดนกิมจิ ซึ่งได้รับความนิยมจากผลงานที่โด่งดังในระดับสากล

ศูนย์การแพทย์ด้านความงามในเกาหลีใต้เผยถึงสถิติผู้ใช้บริการชาวต่างชาติ มีความนิยมใบหน้าของ ซองเฮเคียว นักแสดงสาวผู้ซึ่ง หว่องกาไว ผู้กำกับชาวจีนเลือกให้เป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในเอเชีย โดยนางเอกสาวมีความงามในอุดมคติตามความคิดของผู้ใช้บริการหลายเชื้อชาติ ทั้งในอาเซียน- ชาติตะวันตก เช่น รัสเซียและสหรัฐฯ

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวเกาหลีรายงานว่าร้อยละ 60 ของผู้ทำศัลยกรรมเป็นนักท่องเที่ยวจากเมืองจีน และใบหน้าดาราเกาหลีใต้ที่ได้รับความนิยมในหมู่สาวแดนมังกร คือ ฮันกาอิน ผู้โด่งดังจากละครแห่งปี 2012 เรื่อง Moon Embracing the Sun ซึ่งใบหน้าที่มีเสน่ห์เย้ายวนจากดวงตากลมโตแบบเดียวกันของ คิมแทฮี นางเอกละครดัง ก็เป็นที่ต้องการของผู้ใช้บริการจากประเทศเวียดนามเช่นกัน

แตกต่างจากรสนิยมของผู้ใช้บริการจากญี่ปุ่นที่ชื่นชอบใบหน้าที่อ่อนเยาว์เหมือนเด็กสาวมากกว่า ทำให้ ยุนอา สมาชิกของวง Girls' Generation มีใบหน้าที่ผู้ใช้บริการแดนซากุระปรารถนาที่สุด ตามด้วย ฮาร่า วง KARA อีกสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จในวงการเพลงแดนปลาดิบ

ความโด่งดังของ แดจังกึม ละครไม่กี่เรื่องที่มีโอกาสออกอากาศในประเทศแถบตะวันออกกลาง ทำให้ใบหน้าของลียองเอ เป็นต้นแบบความงามของนักท่องเที่ยวจากประเทศเศรษฐีน้ำมัน ขณะที่ผู้ใช้บริการจากมองโกเลียกลับให้ความสำคัญกับรูปร่างมากกว่าหน้าตา โดยมีทรวดทรงของ คิมซารัง อดีตนางงามเกาหลีเป็นแรงบันดาลใจในการสวยด้วยแพทย์มากที่สุด

กว่าร้อยละ 90 ของคลีนิคศัลยกรรมเสริมสวยในเกาหลีใต้ ตั้งอยู่ในเขตกังนัม ย่านหรูหราทางตอนใต้ของกรุงโซล ซึ่งต้นเดือนที่ผ่านมา ที่ว่าการเขตกังนัมได้ตอบรับกระแสดังกล่าวด้วยการเปิดศูนย์ให้คำปรึกษาแก่นักท่องเที่ยว เกี่ยวกับข้อมูลด้านศัลยกรรมความงามและการแพทย์แขนงต่างๆ ซึ่งกำลังเป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติในเวลานี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง