"ลิเวอร์พูล"เดินทางถึงไทย แฟนบอลต้อนรับอบอุ่น

กีฬา
26 ก.ค. 56
01:32
68
Logo Thai PBS
"ลิเวอร์พูล"เดินทางถึงไทย แฟนบอลต้อนรับอบอุ่น

นักเตะลิเวอร์พูล เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนบอล

แบร็นเด้น ร็อจเจอร์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล นำลูกทีมชุดใหญ่ นำโดย สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม และ 4 นักเตะหน้าใหม่ ประกอบด้วย ยาโก้ อาสปาส, โคโร่ ตูเร่, ซิมง มิงโญเล่ และ หลุยส์ อัลแบร์โต้ เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ด้วยเครื่องบินแบบเหมาลำของสายการบินผู้สนับสนุนหลักของ ลิเวอร์พูล หลังจากเสร็จสิ้นการอุ่นเครื่องในเกมที่ชนะ เมลเบิร์น วิคตอรี่ 2-0 ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวานนี้ (25 ก.ค.)

 
โดยนักเตะลิเวอร์พูล ได้โบกมือทักทายแฟนบอลที่มารอรับอย่างเป็นกันเอง ก่อนที่จะขึ้นรถกลับโรงแรมที่พัก ส่วนสถานการณ์ล่าสุดของ หลุยส์ ซัวเรส ที่ต้องการย้ายทีมนั้น แบร็นเด้น ร็อจเจอร์ ออกมาเรียกร้องให้ ซัวเรส แสดงความรักต่อสโมสร เหมือนกันที่สโมสรยืนอยู่เคียงข้างเขาตลอดในช่วงที่เขาถูกกดดันจากสื่อมวลชน
 
สำหรับลิเวอร์พูล จะอยู่ที่ประเทศไทย 3 วัน เพื่อลงเล่นฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย ในวันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค.นี้ และจะบินกลับไปอุ่นเครื่องกับ โอลิมเปียกอส ในวันที่ 3 ส.ค.
 
ฟุตบอลอุ่นเครื่องที่อิตาลี ทีม เอซี มิลาน บุกไปเยือน ซาสซูโอโล่ ปรากฏว่าเกิดความวุ่นวายขึ้นในครึ่งแรกเมื่อ เควิน คอนสแตนท์ กองกลางทีมชาติกีนี วัย 26 ปี ของ เอซี มิลาน แสดงความไม่พอใจเตะบอลขึ้นอัฒจรรย์หลังถูกแฟนบอลเจ้าถิ่นเหยียดสีผิว ก่อนที่เจ้าตัวจะเดินวอล์คเอ้าท์จากสนาม
 
ก่อนหน้านี้ประมาณ 7 เดือน เควิน ปริ๊นซ์ บัวเต็ง กองกลางเอซี มิลาน เคยทำเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันนี้ หลังถูกเหยียดสีผิว ส่วนนัดนี้ ปรากฏว่า เอซี มิลาน เป็นฝ่ายแพ้ ซาสซูโอโล่ ไป 1-2
 
การแข่งขันฟุตบอล คอนคาเฟค โกล คัพ รองรองชนะเลิศที่สนาม คาวบาย สเตเดี้ยม ในรัฐเท็กซัส ทีมสหรัฐฯ พบกับทีม ฮอนดูรัส ผลปรากฏว่า เกมนี้ เป็นสหรัฐฯที่ชนะไป 3-1 โดยสหรัฐได้ประตูจากผลงานของ เอ็ดดี้ จอห์นสัน นาทีที่ 11, แลนดอน โดโนแวน 2 ประตู นาทีที่ 27 และ 53 ส่วน ฮอนดูรัส ได้ประตูจาก เนรี่ มีเดีย นาทีที่ 52
 
สหรัฐฯผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศ โดยจะพบกับ ปานามา ที่ชิคาโก้ วันอาทิตย์ (28 ก.ค.) นี้ หลังจากที่ ปานามา เป็นฝ่ายชนะทีม เม็กซิโก มาได้ 2-1 ในรอบรองชนะเลิศ เช่นกัน
ฟุตบอลนัดพิเศษ ที่สนามอัลลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี ทีม บาเยิร์น ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาดิโอล่า พบกับ บาร์เซโลน่า เกมครึ่งแรกเป็นบาเยิร์นที่ออกนำไปก่อน 1-0 จากการทำประตูของ ฟิลลิป ลาห์ม
 
ครึ่งหลัง บาเยิร์น มาได้อีก 1 ประตูจาก มาริโอ มานซูคิช จบเกม บาเยิร์น ชนะ บาร์เซโลน่า 2-0 ทำให้ บาเยิร์น มีผลงานยอดเยี่ยมในช่วงปรีซีซั่นด้วยการชนะ 7 นัดรวด สำหรับ บาเยิร์น จะลงเตะฟุตบอลเยอร์มัน ซูเปอร์คัพ กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในวันเสาร์นี้ (27 ก.ค.)
 
การแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ที่เมือง บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน วันที่ 5 ไฮไลท์อยู่ที่การแข่งขันระบำใต้น้ำ โดยมีนักกีฬาจากชาติยักษ์ใหญ่ลงแข่งขันพร้อมหน้า แต่ผลการแข่งขันกลับเป็น สเวตลาน่า โรมาชิน่า จากรัสเซีย ที่ได้เหรียญทองไปครอง หลังจากทำคะแนนได้ 97.340 คะแนน, ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของจีน
 
สำหรับเหรียญทองของ โรมาชิน่า เป็นการคว้าเหรียญทองแรกของรัสเซียในประเภทระบำใต้น้ำ หลังจากที่เกือบทำได้เมื่อ 2 ปีก่อน ที่เซียงไฮ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง