ส.แบดมินตันฯลงโทษแบน "บดินทร์" 2 ปี มณีพงศ์ 3 เดือน

กีฬา
28 ก.ค. 56
02:43
77
Logo Thai PBS
ส.แบดมินตันฯลงโทษแบน "บดินทร์" 2 ปี มณีพงศ์ 3 เดือน

หลังประชุมหารือกว่า 3 ชั่วโมง ล่าสุดสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ประกาศบทลงโทษออกมาแล้ว โดยลงโทษแบนบดินทร์ อิสสระ 2 ปี และแบนมณีพงศ์ 3 เดือน ห้ามแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ โดยนักกีฬาทั้งคู่มีเวลายื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน

จากกรณีการชกต่อยกันของ 2 นักแบดมินตันไทย ในรายการแคนาดา โอเพ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (27 ก.ค.) สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยมีมติลงโทษแบนบดินทร์ อิสสระ ขั้นต้นตลอดชีวิต แต่เนื่องจากนักกีฬายอมรับผิดและเคยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติจึงลดโทษห้ามลงแข่งขันทั้งในและต่างประเทศจำนวน 2 ปี

ส่วนมณีพงศ์ จงจิตร คู่กรณีเบื้องต้นโดนแบน 6 เดือน แต่เนื่องจากนักกีฬายอมรับผิดและเคยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติจึงลดโทษห้ามลงแข่งขันทั้งในและต่างประเทศจำนวน 3 เดือน ซึ่งนักกีฬาทั้งคู่มีเวลาอุทธรณ์ภายใน 30 วัน

ขณะเดียวกันสมาคมยังมีมติให้ ผู้จัดการทีมแกรนนูลาร์ในรายการดังกล่าว ห้ามคุมทีมเป็นเวลา 6 เดือน ขณะที่ผู้ฝึกสอนและผู้จัดการทีมของสมาคมฯ โดนลงโทษห้ามคุมทีมเป็นเวลา 3 เดือน โดยหลังจากนี้สมาคมแบดมินตันฯยืนยันว่าจะตรวจสอบการส่งนักกีฬาอิสระเข้าแข่งขันรายการต่างประเทศอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ก่อนหน้านี้สโมสรแกรนนูลาร์ ต้นสังกัดของบดินทร์ อิสสระ ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าจะพักกิจกรรมและงดส่งบดินทร์เข้าแข่งขัน รวมถึงตัดเงินเดือน จนถึงสิ้นปีนี้ (2556) พร้อมให้บำเพ็ญประโยชน์ด้วยการเป็นโค้ชสอนแบดมินตันให้กับเยาวชน เพื่อเป็นการรับผิดชอบในเบื้องต้น แต่สมาคมแบดมินตันบอกว่า สโมสรแกรนนูลาร์ไม่มีสิทธิ์ส่งเรื่องถึง BWF เนื่องจากไม่ได้เป็นสมาชิกและไม่น่าจะมีผลต่อการตัดสินของ BWF

สภาโอลิมปิกเกมส์แห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ ร่วมกับ สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ทำพิธีเปิดแคมป์ เอเชี่ยน เทควันโด ยูธ ที่ศูนย์ฝึกกีฬาเทควันโด สำหรับโครงการนี้ จะมีนักกีฬาเทควันโด รุ่นเยาวชน จาก 26 ชาติเดินทางมาฝึกซ้อมทำกิจกรรมร่วมกันเป็นเวลา 15 วันเต็ม และจะมีนักกีฬาไทย อย่าง ชนาธิป ซ้อนขำ แชมป์โลกคนล่าสุดของไทย พร้อม วู จิง หยู เจ้าของแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยจากจีน มาเป็นวิทยากรให้เยาวชนในโครงการนี้

สำหรับโครงการนี้ โค้ช เช ยอง ซุก จะเป็นผู้ที่ดูแลกิจกรรมต่างในตลอด 15 วัน โดยจะมีการสาธิต การเล่นเกราะไฟฟ้า ใหม่ ที่สหพันธ์เทควันโดโลก WTF ได้ประกาศใช้แทนเกราะไฟฟ้าตัวเก่าด้วย

แดเนียล เอ็กเกอร์ และ มาร์ติน เคลลี่ 2 กองหลังลิเวอร์พูล ได้ร่วมกิจกรรมสอนเทคนิคฟุตบอลให้กับเยาวชน กว่า 80 คน จากโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศไม่ว่าจะเป็น ราชวินิจบางเขน, โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี, และโรงเรียนกีฬาจังหวัด ยะลา

โดยทั้ง แอ็กเกอร์ และ เคลลี่ ได้เน้นเทคนิคการครอบครองบอล และ ทักษะพื้นฐานเช่นการเดาะบอล นอกจากนี้ เอ็กเกอร์ ยังได้บอกเยาวชนไทยว่า เคล็ดลับการเป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม คือต้องหมั่นฝึกซ้อมและปฏิบัติตัวให้อยู่ในระเบีบบวินัย

โฆษกของกลุ่มฟินเวย์สปอร์ต กรุ๊ป ออกมาแถลงข่าวปฏิเสธ กรณีที่มีข่าวว่า นาย จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนดรี้ เจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ชาวอเมริกัน ต้องการขายกิจการสโมสร เนื่องจากไม่ประสบความสำเร็จนั้นไม่เป็นความจริง และไม่ทราบว่าที่มาของข่าวลือนี้มาจากที่ใด โดย กลุ่มฟินเวย์ สปอร์ต ยังได้บอกว่าจะยังคงสนับสนุนทีมหงส์แดงต่อไป

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า นาย เฮนดี้ ไม่พอใจที่ทีมบริหารลิเวอร์พูล ไม่ยอมขายซัวเรส ทั้ง ๆ ที่ได้กำไร จึงอยากเลิกยุ่งเกี่ยวกับสโมสร ก็ไม่เป็นความจริงเช่นเดียวกัน

เทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ แอตแลนต้า โอเพ่น รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่สหรัฐอเมริกา เป็นการพบกันระหว่าง 2 นักกีฬาเจ้าถิ่น ได้แก่ จอห์น อิสเนอร์ มือ 1 ของรายการ พบกับ เจมส์ เบล็ค

เกมนี้ เป็น อิสเตอร์ ที่เล่นได้แน่นอนกว่า ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไป 2 เซตรวด คะแนน 7-6 ( 7-1 ), 7-6 ( 7-5 ) จอห์น อิสเนอร์ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ เลย์ตัน ฮิววิตต์ จากออสเตรเลีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง