"ฟีม รัฐภาคย์" ผันตัวเป็นโค้ชดัน" ติ๊งโน๊ต ฐิติพงษ์"สู้ศึก"โมโต 2"

กีฬา
1 ส.ค. 56
05:14
88
Logo Thai PBS
"ฟีม รัฐภาคย์" ผันตัวเป็นโค้ชดัน" ติ๊งโน๊ต ฐิติพงษ์"สู้ศึก"โมโต 2"

ฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ขอหยุดการแข่งขันในปีนี้ชั่วคราว เพื่อผันตัวเองไปเป็น โค้ช ให้กับรุ่นน้อง อย่าง ติ๊งโน๊ต ฐิติพงษ์ วโรกร ที่จะลงแข่งขันแทนใน 9 สนามที่เหลือ

งานเปิดตัวนักแข่งขันคนใหม่ของไทย ที่จะลงสนามแข่งขันจักรยานยนต์ ทางเรียบชิงแชมป์โลกในรุ่น โมโตทู ที่ ฟีม รัฐภาคย์ ลงแข่งขันมาตลอด 7 ปี เต็ม แต่ปีนี้หลังจากผ่านไป 9 สนาม ฟีมยอมรับว่าตัวเอง ประสบปัญหาฟอร์มตก จึงขอผันตัวเองไปเป็นโค้ช ให้กับรุ่นน้อง อย่าง ฐิติพงษ์ วโรกร ที่ ต้นสังกัด เลือกมาทำหน้าที่แทนในการแข่งขันที่เหลือ

การฝึกซ้อมต่อจากนี้ ทาง ฟีมและ ฐิติพงษ์ จะไปเก็บตัวที่ต่างประเทศทั้งหมด โดยจะทำภายใต้ สังกัดเดิมคือ ทีมพีทีที เกรซินี่ เรซซิ่ง ของสเปน ซึ่งความรู้สึกของ ฟีมโค้ชในบทบาทใหม่ ยอมรับว่ามีความท้าทาย และ จะนำประสบการ์ณทุกอย่าง ทั้งเรื่องการสื่อสารกับ ช่างจากต่างประเทศ และ เทคนิคการเข้าโค้งในสนาม มาสอนให้รุ่นน้องอย่างเต็มที่ ส่วนทาง ฐิติพงษ์ บอกว่า เป็นความฝันตั้งแต่เริ่มเป็นนักกีฬา คือการลงแข่งขันชิงแชมป์โลก และจะพยายามทำแต้มให้ได้จากการแข่งขันทั้ง 9 สนาม

สนามแรก ที่ทั้งคู่ ต้องทำงานร่วมกัน คือ รายการอินเดียนาโปลิส กรังปรี ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนหลังจากจบการแข่งขันฤดูกาลนี้ ทางต้นสังกัดวางแผนจะทำการหานักแข่งคนใหม่ แต่หาก ฐิติพงษ์ สามารถทำผลงานได้ดี ก็อาจจะเซ็นสัญญาในระยะยาวต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง