รัฐบาลมอบเงินอัดฉีดให้น้องเมย์ 1 ล้านบาท

กีฬา
14 ส.ค. 56
05:14
122
Logo Thai PBS
รัฐบาลมอบเงินอัดฉีดให้น้องเมย์ 1 ล้านบาท

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันแชมป์โลกหญิงเดี่ยว เข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีมอบเงิน 1 ล้านบาทในนามรัฐบาล พร้อมกับแสดงความยินดี และชื่นชมน้องเมย์ที่สร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ

นายกรัฐมนตรีมอบเงิน 1 ล้านบาทในนามรัฐบาลให้กับน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ซึ่งเป็นเงินอัดฉีดจากสำนักงานการศึกษานอกโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการ โดยแบ่งเป็น น้องเมย์ 700,000 บาท และบ้านทองหยอด 300,000 บาท โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชมน้องเมย์ และขอให้น้องเมย์ฝึกฝนทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ส่วนน้องเมย์ให้กำลังใจกับผู้ที่มีความฝันว่าต้องมีความพยายาม และความอดทน

สำหรับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนากีฬาจำนวน 1 ล้านบาท รัฐบาลจะเป็นตัวแทนมอบให้น้องเมย์ในภายหลังโดยขณะนี้ นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาเตรียมทำเรื่องเพิ่มเงินอัดฉีดเพิ่มเป็น 2 ล้านบาทให้กับน้องเมย์

ความสำเร็จจากการคว้าแชมป์โลกทำให้น้องเมย์แทบไม่มีเวลาพักผ่อนเพราะการเดินสายพบผู้สนับสนุน นอกจากนี้มหาวิทยาลัยกกกรุงเทพธนบุรีพร้อมมอบทุนการศึกษาจนถึงชั้นปริญญาเอก และยืนยันว่าหากน้อยเมย์คว้าเหรียญทองโอลิมปิกจะมอบเงินอัดฉีดให้อีก 5 ล้านบาท ขณะที่สำนักงานปลัดกระทรวงการต่างประเทศก็เตรียมจะมอบหนังสือเดินทางเล่มสีน้ำเงินให้กับน้องเมย์ ในฐานะที่เป็นผู้ทำประโยชน์ และชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

ส่วนวันนี้น้องเมย์ยังมีคิวเข้าพบผู้สนับสนุน และเล่นแบดมินตันกับ พล.ต.ท.คำรนวิทย์ ธูปกระจ่างผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่ง พล.ต.ท.คำรนวิทย์ เป็นแฟนกีฬาแบดมินตัน และเล่นกีฬาแบดมินตันอยู่เสมอ และเตรียมอัดฉีดให้น้องเมย์อีก 500,000 บาท

ขณะที่สำนักงานแห่งชาติเตรียมพิธีติดยศเข้ารับราชการตำรวจชั้นประทวนให้กับน้องเมย์วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม รวมทั้งมูลนิธิไทยคมเตรียมอัดฉีดอีก 1 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง