นักบอลยู 19 ปีทีมชาติไทยรายงานตัวชิงเเชมป์อาเซียน

กีฬา
15 ส.ค. 56
08:13
134
Logo Thai PBS
นักบอลยู 19 ปีทีมชาติไทยรายงานตัวชิงเเชมป์อาเซียน

นักเตะเยาวชน 19 ปี ไทยรายงานตัวเช็คสมรรถภาพร่างกายก่อนเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนที่อินโดนีเซีย ซึ่งนักเตะไทยอยู่ในสายที่ค่อนข้างหนัก แต่ผู้จัดการทีมนายสมศักดิ์ ศิริธรรม จะเน้นความแข็งแกร่งด้านสภาพร่างกายเข้าสู้

นายสมศักดิ์ ศิริธรรม ผู้จัดการทีมชาติเยาวชน 19 ปี เข้ามารับหน้าที่ทำทีมพร้อมกับเรียกนักเตะทั้ง 41 คนมารายงานตัว เพื่อทดสอบสมรรถภาพร่างกายที่การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยนักเตะเยาวชน 19 ปี ชุดนี้ส่วนใหญ่เป็นนักเตะเยาวชนของสโมสรต่างๆ ในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก กับยามาฮ่าลีกวัน รวมถึงยังมีนักเตะจากทีมนักเรียนไทยอีก 5 คนมาอยู่ในทีมชุดนีด้วย ซึ่งทั้งหมดจะทดสอบสมรรถภาพ ฝึกซ้อมเพื่อคัดเหลือ 25 คน

การเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้จะเน้นเรื่องความฟิต และความแข็งแกร่ง เนื่องจากทีมในสายบี ร่วมกับไทยถือเป็นทีมที่ดีทุกทีม โดยเฉพาะเจ้าภาพ อินโดนีเซีย เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว

สำหรับทีมเยาวชน 19 ปี ไทยอยู่ในสายบี ร่วมกับอินโดนีเซีย เจ้าภาพ เวียดนาม มาเลเซีย บรูไน พม่า ซึ่งนัดแรกทีมชาติไทยจะลงเตะในวันที่ 10 กันยายน พบกับเวียดนาม แต่ก่อนเดินทางไปแข่งชิงแชมป์อาเซียน นักเตะไทยมีคิวลงอุ่นเครื่องกับศรีลังกาในวันที่ 21 สิงหาคมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน และในวันที่ 23 สิงหาคม จะพบกับมัลดีฟส์ที่สนามกีฬากลาง จ.สมุทรสงคราม

ส่วนทีมนักเตะเยาวชน 12 ปี ทีมชาติไทยชุดทำศึก เคียงจู คัพ อินเตอร์เนชั่นแนล ยูธฟุตบอลทัวร์นาเม้น ที่เมืองเคียงจู ประเทศเกาหลีใต้ในวันที่  17 - 22 สิงหาคมนี้ โดยที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ซึ่งทีมไทยจะส่งนักเตะ 2 ทีมลงแข่งขันทั้งเยาวชน 12 ปี และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน สำหรับ ดร.มนัส โนนุส ผู้จัดการทีมได้ให้โอวาทแก่นักเตะ และเน้นให้การเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ให้นักกีฬาทุกคนแสดงความมีน้ำใจ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

โปรแกรมการแข่งขันนัดแรกนักเตะเยาวชน 12 ปี จะเริ่มลงแข่งขันในวันที่ 18 สิงหาคม พบกับโตเกียว แวร์ดี้ และทีมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน จะพบกับแทสมาเนีย ในวันเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง