ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนจำคุก "เปมิกา" ฐานฉ้อโกงหมอประกิตเผ่า

อาชญากรรม
25 ก.ย. 56
08:22
158
Logo Thai PBS
ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนจำคุก "เปมิกา" ฐานฉ้อโกงหมอประกิตเผ่า

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน ให้จำคุก น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต เป็นเวลา 4 ปี 6 เดือน ฐานฉ้อโกงหมอประกิตเผ่า พร้อมทั้งสั่งให้ชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 8.3 ล้านบาท

น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต พร้อมทนายความเดินทางมาฟังคำพิพากษา ศาลอุทธรณ์ ในคดีที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 รัชดาภิเษก ฟ้อง น.ส.เปมิกา พร้อม พวก รวม 4 คน ในข้อหา ฉ้อโกงและพยายามฉ้อโกงทรัพย์ นายแพทย์ประกิตเผ่า ทมชิตชงค์ เจ้าของสถาบันกวดวิชาชื่อดัง "แอพพลายด์ ฟิสิกส์" ระหว่างเดือนตุลาคม ถึง พฤศจิกายน 2550 เป็นเงินกว่า 9 ล้านบาท

 
คดีนี้ ศาลชั้นต้น พิพากษาจำคุกนางสาวเปมิกา 4 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ส่วนจำเลยร่วมอีก 3 คน จำคถุกคนละ 3 ปี ปรับคนละ 27,000 บาท ซึ่งศาลอุทธรณ์ พิจารณา แล้วพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น แต่ให้เพิ่มเติม หากจำเลยทั้ง 3 คน ไม่ชำระค่าปรับ ให้กักขังแทน แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี และให้จำเลยทั้งหมดร่วมกันชดใช้เงินกว่า 8.3 ล้านบาท
 
กรณีนี้ถูกเปิดเผยเมื่อปี 2549 เมื่อน.ส.เปมิกา และเพื่อนถูกกล่าวหาว่าสร้างเรื่อง หลอกนายแพทย์ประกิตเผ่า ให้เชื่อ ว่าเรื่องระลึกชาติได้ และทั้ง 2 คนเป็นสามีภรรยากันมา 99 ชาติ และหลอกเอาเงินหมอประกิตเผ่าไปเกือบ 10 ล้านบาท
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง