พบซากช้างพลานกลางป่าเขาหลวง จ.นครศรีธรรมราช

ภูมิภาค
30 ก.ย. 56
02:05
251
Logo Thai PBS
พบซากช้างพลานกลางป่าเขาหลวง จ.นครศรีธรรมราช

พบซากช้างกลางป่าบนเทือกเขาหลวง ในเขต อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ตายมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 2 เดือน คาดว่า พรานป่าตั้งใจยิงทิ้งเพื่อตัดงาไปขาย

นายเฉลิม กาญจนพิทักษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 และแกนนำนักอนุรักษ์ จึงนำคณะเดินทางเข้าขึ้นไปดู หลังชาวบ้านพบซากช้างป่าอยู่กลางป่า ในพื้นที่ผืนป่าเทือกเขาหลวง ใน ต.ทองหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช คาดว่าตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 เดือน ขณะใกล้ที่เกิดเหตุ 300 เมตรพบที่พัก และเสบียงของพรานป่า

ทั้งนี้ภาพโขลงช้างป่าประมาณ 6-7 ตัว ครั้งลงมาหาอาหาร ใกล้สวนผลไม้ของชาวบ้านใน ต.ทองหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ที่ทีมข่าวไทยพีบีเอสลงพื้นที่เดินเท้าหลายชั่วโมง ขึ้นไปบันทึกภาพไว้ได้ ก่อนที่กลุ่มนักอนุรักษ์ จะช่วยกันผลักดันกลับสู่ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นายเฉลิมบอกว่า จุดที่พบช้างตาย น่าจะตั้งอยู่ในเขตอำเภอพิปูน ซึ่งกลุ่มพรานป่าน่าจะตั้งใจจับช้างไปสวมทะเบียน แต่เนื่องจากช้างอยู่รวมกันเป็นฝูง จึงตัดสินใจยิงทิ้งหวังตัดงาไปขาย

ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า ในบรรดาฝูงช้างที่พบบนเทือเขาหลวง มีช้างอยู่ตัวหนึ่งลักษณะงาสวยงาม และไม่มีผู้พบเห็นมานานหลายเดือนแล้ว คาดว่าอาจถูกล่าไปแล้วเช่นเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง