ตร.คาดคนร้ายยิง"เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" เป็นมือปืนรับจ้าง

Logo Thai PBS
ตร.คาดคนร้ายยิง"เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" เป็นมือปืนรับจ้าง

คดีการลอบยิงนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ล่าสุดตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง พบว่า คนร้ายสองคนน่าจะเป็นมือปืนรับจ้างอาชีพ ขณะที่ครอบครัวพณิชย์ผาติกรรม เดินทางไปรับศพที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจแล้ว โดยนำศพไปไว้ที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน เพื่อบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 5 คืน

ครอบครัวพณิชย์ผาติกรรมได้สวมชุดสูท โดฮาร์เกมส์ ปี 2006 ให้กับนายจักรกฤษณ์ หรือ เอ็กซ์ ก่อนจะนำไปสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 5 คืน ที่ศาลา 13 วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพวันที่ 24 ตุลาคม ช่วงเวลา 13.00 น. นางบุญคิด พณิชย์ผาติกรรม พูดถึงลูกชายว่า ก่อนหน้าที่ลูกชายจะเสียชีวิตได้โทรศัพท์มาหาที่บ้าน โดยบอกวาจะไปหาลูกและจะไปกินข้าวกับลูก พร้อมกับส่งรูปมาให้ดูผ่านทางโทรศัพท์

สำหรับการสืบสวนติดตามคนร้าย ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกลุ่มงานอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ได้เข้าตรวจสอบวิถีกระสุนที่คนร้ายยิงใส่รถของนายจักกรกฤษณ์ จากหลักฐานคาดว่าคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบรถผู้ตาย ห่างประมาณ 1 เมตร ก่อนจะยิงใส่ 6 นัด ซึ่งคนร้ายน่าจะเป็นมือปืนรับจ้างมืออาชีพ เนื่องจากมีความชำนาญในการใช้อาวุธเป็นพิเศษ โดยกระสุนทะลุเข้าร่างกายนายจักรกฤษณ์ ถึง 4 นัด

ทั้งนี้มีรายงานจากชุดคลี่คลายคดีว่า จากแนวทางการสืบสวนพบว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เส้นทางที่นายจักรกฤษณ์เดินทางออกจากบ้านพัก ในซอยรามคำแหง 174 พบจุดน่าสงสัย เนื่องจากกล้องวงจรปิดหมู่บ้านภายในซอยดังกล่าว ถูกถอดปลั๊กออก ทำให้ไม่สามารถบันทึกภาพได้ ทำให้เชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีการวางแผนเป็นอย่างดี

พยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถของนายจักรกฤษณ์ ขับมาตามถนนจนถึงปากซอยรามคำแหง 166 เห็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์สวมหมวกกันน๊อค ขับตามหลังมา ก่อนหลบหนีไปทางถนนรามคำแหง ขณะนี้พนักงานสืบสวนได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ภายในรถยนต์ของนายจักรกฤษณ์ ทั้งลายนิ้วมือแฝงบนปลอกกระสุน รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิด ในบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อหาเส้นทางการหลบหนี พร้อมทั้งรูปพรรณของคนร้ายมาตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง