"นฤมล" ชี้เลือกตั้งนายกบอลผิดข้อบังคับ

กีฬา
22 ต.ค. 56
02:44
80
Logo Thai PBS
"นฤมล" ชี้เลือกตั้งนายกบอลผิดข้อบังคับ

ความคืบหน้าของปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลเเห่งประเทศไทย ที่ล่าสุดยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ

นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการกฎหมาย สิทธิประโยชน์ด้านการกีฬาวุฒิสภา ฟังการชี้แจงจากนายสมพร ไชยสงคราม ผู้อำนวยการกองนิติการสำนักผู้ว่าการ กกท.ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ โดยมีประเด็นการเปลี่ยนคณะกรรมการอุทธรณ์โดยไม่ได้รับความเห็นชอบจากทั้ง 2 ฝ่าย และการที่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเป็นสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ รวมถึงเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน ซึ่งผิดข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ ฉบับล่าสุด
 
ส่วนนายสมพร ไชยสงคราม ยืนยันว่า กกท.เป็นเพียงผู้สังเกตการณ์การประชุมเท่านั้น แต่ผู้ว่า กกท.ได้มีการสั่งการให้สมาคมฟุตบอลฯ ส่งรายงานการประชุมมาที่ กกท. หากพบว่ามีความผิดปกติ กกท.จะเรียกสมาคมมาสอบสวน แต่อำนาจการจดทะเบียนอยู่ที่กรมการปกครองไม่ใช่ กกท. ส่วนกกท.จะเปิดโอกาสให้ผู้เสียสิทธิ์ได้ชี้แจง
 
ขณะเดียวกัน สโมสรชลบุรี เอฟซี และสโมสรพัทยา เอฟซี เดินทางไปยื่นหนังสือคัดค้านผลการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยครั้งที่ผ่านมา และขอให้เป็นโมฆะ เนื่องจากมองว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมาไม่มีความชอบธรรม นอกจากนั้น ยังมี 3 ใน 5 ของคณะกรรมการเลือกตั้งที่ไม่รับรองผลการเลือกตั้ง เเละเตรียมเข้ายื่นหนังสือสรุปผลการเลือกตั้ง รวมถึงหตุผลที่ไม่รับรองต่อ กกท.ในวันนี้เช่นกัน
 
ทั้งนี้ มี5 ทีมที่อ้างว่าถูกสวมสิทธิ์ในเลือกตั้ง ได้เเก่ สุรินทร์ ซิตี, พังงา เอฟซี, ระยอง ยูไนเต็ด, ตรัง เอฟซี, นนทบุรี เอฟซี รวมกับลูกอีสาน การบินไทย อีก 1 ทีม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง