กรมการปกครองยกเลิกคำสั่งทำป้ายคัทเอาท์หนุนพ.ร.บ.นิรโทษฯ

การเมือง
1 พ.ย. 56
11:32
125
Logo Thai PBS
กรมการปกครองยกเลิกคำสั่งทำป้ายคัทเอาท์หนุนพ.ร.บ.นิรโทษฯ

กรมการปกครองยอมยกเลิก "หนังสือด่วน" ที่สั่งให้นายอำเภอทุกแห่ง จัดทำป้ายคัทเอาท์ สนับสนุนการปรองดองของชาติ โดยออกพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม หลังถูกกระแสโจมตีบนโซเชียลมีเดีย

ทั้งนี้ กรมการปกครองได้ส่งข้อความ ไปยังโทรศัพท์มือถือของนายอำเภอทุกแห่ง ขอให้ระงับการดำเนินการตามคำสั่งดังกล่าวแล้ว ขณะที่ประชาชนหลายพื้นที่ยังคงให้ความสนใจ ติดตามข่าวการพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม โดยชาวจังหวัดมหาสารคามบางส่วนมองว่า รัฐบาลมุ่งแก้กฎหมายเพื่อเอื้อประโยชน์ต่อนักการเมืองบางกลุ่มเท่านั้น จึงต้องการให้รัฐบาลออกมาแก้ปัญหาปากท้องมากกว่า

เช่นเดียวกับนายจักริน เชิดฉาย ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กังวลว่ากฎหมายฉบับนี้ ส่งผลให้เกิดความแตกแยกในสังคมไทยมากขึ้น เนื่องจากรัฐบาลได้ประกาศนโยบายต่อต้านปัญหาคอรัปชั่นมาโดยตลอด แต่วันนี้กลับลงมติแก้กฎหมายนิรโทษกรรม ซึ่งเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตคอรัปชั่น

ส่วนที่ภาคใต้ ประชาชนและกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นจังหวัดนครศรีธรรมราช ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีพรรคเพื่อไทย ที่พยายามเดินหน้าผ่านร่างกฎหมายนี้ ขณะที่จ.ตรัง สตูล และสงขลา ผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัด กำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลอาคารศาลากลางจังหวัดอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้ผู้คัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้ามาใช้พื้นที่ในการชุมนุมอย่างเด็ดขาด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง