ผู้ชุมนุมค้านร่างกม.นิรโทษกรรมเคลื่อนไหวแบบดาวกระจาย

การเมือง
4 พ.ย. 56
01:14
56
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมค้านร่างกม.นิรโทษกรรมเคลื่อนไหวแบบดาวกระจาย

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการชุมนุมเมื่อคืนนี้ (3 พ.ย.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.พรรประชาธิปัตย์ ก็ได้ขึ้นเวทีปราศรัย เชิญชวนประชานให้มาพร้อมกันที่บริเวณสถานีรถไฟสามเสน ตั้งแต่ 09.00- 10.00 น.จากนั้น จะระดมพลเคลื่อนไหวไปในจุดสำคัญ ๆ

โดยนายสาทิตย์ ยังไม่ได้เปิดเผยชัดเจนว่า เป็นจุดสำคัญจุดไหน แต่บอกเพียงว่า ม็อบอาจจะเคลื่อนไหวไปยังบ้านนายกรัฐมนตรีหรือจุดที่มีการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง เขตดุสิต เขตพระนคร และเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เผยว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มในวันนี้ 4 พ.ย. เวลา 10.00 น. จะมีการเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุนมออกจากพื้นที่ในลักษณะดาวกระจาย แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยว่าจะเคลื่อนไหวไปยังสถานที่ใด ส่วนจะไปรวมกับกลุ่มอื่นหรือไม่นั้นเห็นว่าแต่ละกลุ่มมีหน้าที่ที่ต่างคนต่างทำอยู่แล้ว แต่จะมีการประสานงานกันตลอดเวลา ส่วนจะเข้าพื้นทีที่ประกาศใช้พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงฯ หรือไม่ต้องประเมินสถานการณ์ก่อน การเคลื่อนไหวอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดูแลรักษาความปลอดภัยตามหน้าที่อย่าใช้อำนาจเกินที่กฎหมายกำหนด และการเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ ตนจะเดินนำขบวนผู้ชุมุนมด้วยตัวเองส่วนจะมีส.ส.คนใดร่วมด้วยนั้นอยู่ที่ดุลพินิจของแต่ละคน

นายสุเทพฯ ยังระบุว่า ยืนยันว่าพวกตนไม่ได้ประกาศสงครามกับคนเสื้อแดง แต่ต้องการต่อต้านรัฐบาลที่ออกกฎหมายล้างผิดให้คนโกง หากมวลชนพวกตนไม่ปลอดภัยคณะรัฐมนตรีก็ไม่ปลอดภัยด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง