เปิดการจราจรถนนราชดำเนิน

การเมือง
5 พ.ย. 56
04:14
210
Logo Thai PBS
เปิดการจราจรถนนราชดำเนิน

หลังจากการเจรจาระหว่างแกนนำผู้ชุมนุมกับทางรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และตำรวจ เพื่อขอเปิดการจราจรบริเวณรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทำให้เช้าวันนี้ (5 พ.ย.) มีการเปิดการจราจรถนนราชดำเนินขาออกบางส่วน ให้ประชาชนสามารถสัญจรได้

 (วันนี้ 5 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ก ารชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่นำโดยแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ในช่วงเช้าวันนี้ (5 พ.ย.) ผู้ชุมนุมได้เปิดทางบนถนนราชดำเนินตามที่ได้มีการเจรจรากับกองบัญชาการตำรวจนครบาลไว้ โดยเปิดการจราจรบริเวณป้อมมหากาฬ เข้าสู่ถนนราชดำเนินบริเวณลานพลับพลาเจษฎาบดินทร์ 2 ช่องจราจร ทำให้รถสามารถสัญจรได้แม้ว่าจะไม่คล่องตัวนัก และผ่านวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยได้ บริเวณร้านเมธาวลัยศรแดง เข้าถนนดินสอฝั่งศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร หรือสามารถอ้อมวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปยังโรงเรียนสตรีวิทยา และเข้าสู่ถนนดินสอผ่านโรงเรียนสตรีวิทยา ขณะที่การจราจรไปยังท้องสนามหลวง สามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติ

 
ส่วนเส้นทางที่ยังมีการปิดการจราจร คือ เส้นทางในซีกของอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บริเวณแยกโรงเรียนสตรีวิทยาไปยังป้อมมหากาฬ บนถนนราชดำเนินกลาง ซึ่งเป็นพื้นที่จัดไว้สำหรับสุขาและเครื่องปั่นไฟและใช้เป็นที่พักของกลุ่มผู้ชุมนุม
 
ขณะที่บนเวทีมีการปราศรัยของแนวร่วมที่ร่วมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยมีผู้ปราศรัยเป็นอดีตผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่ก็ยังมีผู้ชุมนุมบางตาในช่วงเช้า หลังชุมนุมต่อเนื่องตลอดทั้งคืน และสั่งพักการชุมนุมชั่วคราว และจะกลับมาเปิดการชุมนุมอีกครั้ง ในช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.
 
ด้านการชุมนุมบริเวณแยกอุรุพงษ์ ยังไม่มีการขึ้นปราศรัยของแกนนำแต่มีการเพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัย ด้วยการขึงตาข่ายไว้ด้านหลังเวที เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีขว้างปาสิ่งของเข้ามา หลังเมื่อคืนนี้ (4 พ.ย.) มีการตรวจพบระเบิดปิงปอง 2 ลูกอยู่ด้านหลังเวที
 
ขณะที่ พื้นที่บริเวณ ถนนพระราม 6 จากแยกทางรถไฟไปถึงแยกอุรุพงษ์ผู้ชุมนุมตั้งเต็นท์เต็มพื้นที่ รวมถึงการจราจรโดยรอบพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา ตำรวจนำแท่งแบริเออร์มาตั้งไว้รวม 8 จุด ได้แก่ แยกการเรือน แยกขัตติยานี แยกพาณิชยการ แยดวัดเบญจมบพิตร สะพานมัฆวานรังสรรค์ และถนนโดยรอบรัฐสภา แต่ยังสามารถให้รถผ่านได้ โดยมีการตั้งด่านรักษาความปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง