นาดาล ใช้เวลา 1 ชั่วโมงเศษๆ ในการคว้าชัยชนะศึกเทนนิส เวิล์ด ทัวร์ ไฟนอลนัดแรก

กีฬา
6 พ.ย. 56
01:41
34
Logo Thai PBS
นาดาล ใช้เวลา 1 ชั่วโมงเศษๆ ในการคว้าชัยชนะศึกเทนนิส เวิล์ด ทัวร์ ไฟนอลนัดแรก

ราฟาเอล นาดาล ใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ ดาบิด เฟย์เรย์ นักกีฬาเพื่อร่วมชาติ ในการแข่งขันเทนนิส เอทีพี เวิล์ด ทัวร์ ไฟนอล นัดแรก

เกมเอทีพี เวิล์ด ทัวร์ ไฟนอล นัดแรกที่สนาม โอทู อารีน่า เป็นการเล่นในสาย เอ คู่ที่ 2 ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลก พบกับ ดาบิด เฟย์เรย์ ที่ได้รองแชมป์ ปารีส มาสเตอร์ มาเมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา คู่นี้พบกันมา 24 ครั้งเป็น นาดาล ที่เป็นฝ่ายชนะไป 20 ครั้ง

ผลเกมนี้ ปรากฏว่า เป็น นาดาล ที่เป็นฝ่ายชนะไป 2 เซตรวด คะแนน 6-3,6-2 ใช้เวลาในการเล่นไป 1 ชั่วโมง 14 นาที

นอกจากผลการแข่งขันที่เป็นฝ่ายชนะแล้ว นาดาล ยังได้รับรางวัล คัมแบค ยอดเยียมแห่งปี จากการประกาศของสหพันธ์เทนนิสชาย หรือ เอทีพี โดย นาดาล ที่ได้รับบาดเจ็บยาวถึง 7 เดือนเมื่อกลางปีที่แล้ว แต่หลังจากหายเจ็บกลับมา สามารถโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม 2 รายการ คือ เฟร้นช์ โอเพ่น และ ยูเอส โอเพ่น แถมแชมป์ เอทีพี ทัวร์ อีก 8 รายการ อีกทั้งยังทวงตำแหน่งมือ 1 ของโลก กลับมาได้สำเร็จ

มาร์ลิน ซิลิช อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก จากโครเอเชีย ที่เพิ่งพ้นโทษแบนจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ออกมาให้สัมภาษณ์ ว่า มีแผนที่จะแถลงขอโทษทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น ครอบครัว, สต๊าฟโค้ช หรือ แฟนๆ ในกรณีที่เขาถูกลงโทษห้ามแข่งขัน หลังจากถูกตรวจพบสารกระตุ้น ขณะเดียวกัน ซิลิช ได้บอกว่า ตอนนี้เริ่มกลับมาเล่นเทนนิสแล้ว และคาดว่าจะลงแข่งขันรายการใหญ่ในปีหน้า

ซิลิส ถูก ไอทีเอฟ แบนเป็นเวลา 9 เดือน หลังตรวจพบสารกระตุ้น แต่ ซิลิช ได้ยื่นอุธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก และได้รับการลดโทษแบนเหลือเพียงแค่ 4 เดือน และเพิ่งสิ้นสุดไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง