"ประธานนปช."ปัดจัดกิจกรรมการเมืองปกป้อง"รัฐบาล"

การเมือง
10 พ.ย. 56
06:44
95
Logo Thai PBS
"ประธานนปช."ปัดจัดกิจกรรมการเมืองปกป้อง"รัฐบาล"

ประธานนปช.ยืนยันว่า การจัดกิจกรรมการเมืองของคนเสื้อแดง ไม่ได้เป็นการปกป้องตัวบุคคลหรือรัฐบาล แต่ปกป้องระบอบประชาธิปไตยและไม่มีต้องการเผชิญหน้าระหว่างผู้ชุมนุม

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช. จัดกิจกรรมโรงเรียนการเมือง นปช.ที่วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง โดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช. ระบุว่า แนวทางเคลื่อนไหวทางการเมืองของ นปช.ในช่วงนี้ เน้นสร้างความเข้าใจกับมวลชนเสื้อแดง ให้ทราบถึงหลักการและยุทธศาสตร์ การขับเคลื่อนทางการเมืองของ นปช.ร่วมกับเครือข่ายแนวร่วม และพรรคเพื่อไทย สอดคล้องกับสถานการณ์ในบ้านเมือง ทั้งเรื่องการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ และการที่ศาลโลกจะตัดสินคดีปราสาทพระวิหารในวันพรุ่งนี้ (11 พ.ย.)

ประธานนปช.ระบุถึงการจัดเวทีนปช.- เพื่อไทย ปกป้องประชาธิปไตย เวทีแรกที่เมืองทองธานีวันนี้ (10 พ.ย.) ว่า เพื่อเป็นการสร้างกำลังใจให้กับมวลชนของนปช. โดยไม่ได้จัดตั้งมวลชนให้เกิดการเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่เคลื่อนไหวคัดค้านการทำงานของรัฐบาลอยู่ในขณะนี้ ซึ่งไม่ได้เป็นการปกป้องตัวบุคคล พรรคเพื่อไทย หรือรัฐบาล แต่ต้องการส่งสัญญาณปกป้องระบอบประชาธิปไตย ส่วนประเด็นร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมถือว่ายุติไปแล้ว และไม่ต้องการขยายผลให้เกิดความขัดแย้ง

กิจกรรมโรงเรียนการเมืองนปช.วันนี้ มีแกนนำร่วมขึ้นเวทีให้ข้อมูลทางการเมืองตลอดทั้งวัน เช่น นายแพทย์เหวง โตจิราการ นายจรัล ดิษฐาอภิชัย นายจตุพร พรหมพันธุ์ นอกจากนี้เครือข่ายเสื้อแดงยังมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด บริเวณแยกราชประสงค์ ในเวลา 12.00 น. และกิจกรรมเวทีนปช. เพื่อไทยปกป้องประชาธิปไตย ที่ลานอเนกประสงค์ หลังสนามฟุตบอล SCG เมืองทองธานี จะเริ่มในเวลา 16.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง