กำปั้นไทยลงนวมเพิ่มความมั่นใจซีเกมส์

กีฬา
15 พ.ย. 56
14:22
43
Logo Thai PBS
กำปั้นไทยลงนวมเพิ่มความมั่นใจซีเกมส์

ทีมกำปั้นไทยลงนวมกับมวยสากลอาชีพเพิ่มความแข็งแกร่ง และความมั่นใจก่อนลุยซีเกมส์ พร้อมมั่นใจเป้าหมาย 6 เหรียญทองไม่มีปัญหา

ความเคลื่อนไหวของทีมกำปั้นไทย นับถอยหลังอีก 20 กว่าวันก็จะเริ่มแข่งขันซีเกมส์ ล่าสุดทั้ง 10 กำปั้นไทยทั้งชาย และหญิงที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายโบนันซ่า จ.นครราชสีมา สมาคมได้ประสานงานกับโปรโมเตอร์มวยอาชีพ หรือมวยเข็มขัด เพื่อนำนักมวยอาชีพ ที่มีดีกรีเป็นอดีตแชมป์โลกสถาบันหลัก อย่าง โอเล่ย์ดง, พนมรุ้งเล็ก มาลงนวมประลองหมัดกับทีมกำปั้นไทย โดยได้วางแผนจะประลองกัน 2 ครั้ง ซึ่งก็จะเป็นประโยชน์ต่อทั้งมวยอาชีพ และทีมกำปั้นไทย

ทั้งนี้ เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศการฝึกซ้อม และเพิ่มความแข็งแกร่ง ซึ่งบรรดากำปั้นไทยยอมรับว่าการจัดมวยอาชีพมาชกอุ่นหมัดเป็นโปรแกรมที่ดีในการเพิ่มความเคลื่อนไหวก่อนไปแข่งขันซีเกมส์ ที่เนปิดอร์ ประเทศพม่า

การนำนักมวยอาชีพ มาชกอุ่นเครื่อง ทางสมาคมเปิดเผยว่า เป็นการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นให้กับนักชกทั้ง 10 คนที่ไม่มีโปรแกรมชก โดยผลที่ได้ก็ออกมาค่อนข้างดี เพราะทำให้ทีมกำปั้นไทยมีความแข็งแรง สามารถเบียดต่อยกับมวยอาชีพได้อย่างดี นอกจากนี้ ผลการเช็กความฟิตของร่างกายของทีมกำปั้นไทยชุดนี้ก็ได้แสดงให้เห็นว่าทุกคนฟิตเต็มร้อยเพื่อลุยซีเกมส์แล้ว ทำให้เป้าหมายเหรียญทอง 6 เหรียญนั้น ทีมกำปั้นไทยอาจจะทำได้มากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ก็เป็นได้

ทีมกำปั้นไทย ขณะนี้ได้วางโปรแกรมฝึกซ้อม เน้นที่ความแข็งแกร่งของร่างกาย โดยในแต่ละสัปดาห์จะมีการลงนวม 2 วันกับคู่ซ้อม และทีมชาติมาเลเซียที่เดินทางมาเก็บตัวอยู่ด้วย และจะลงนวมเช็กความฟิตของร่างกายทุกคนวันสุดท้ายในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะเดินทางไปเนปิดอร์ วันที่ 5 ธันวาคม เพื่อปรับร่างกาย ก่อนจะลุ้นจับสลากแบ่งสาย ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้  


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง