“สุเทพ” ยืนยันนัดชุมนุมใหญ่ 24 พ.ย.

สังคม
20 พ.ย. 56
11:26
99
Logo Thai PBS
“สุเทพ” ยืนยันนัดชุมนุมใหญ่ 24 พ.ย.

แกนนำเวทีคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แถลงจุดยืนหลังจากศาลรัฐธรรมนูญแถลงคำวินิจฉัย โดยยืนยันที่จะนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 24 พฤศจิกายนนี้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำการชุมนุมเวทีคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ที่บริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้กล่าวย้ำถึงจุดยืนของแกนนำที่จะเดินหน้าต่อต้านระบอบทักษิณต่อไป ถึงแม้ว่าจะยอมรับว่าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ (20 พ.ย.) จะเป็นบรรทัดฐานการตัดสินคดีทางการเมืองในอนาคตก็ตาม แต่ยังคงมีประเด็นที่ศาลยังไม่ได้กล่าวถึงซึ่งเป็นหน้าที่ของประชาชนที่ต้องร่วมกันตรวจสอบทั้งนี้ยืนยันว่าจะเดินหน้าชุมนุมใหญ่ในคืนวันที่ 24 พฤศจิกายน ซึ่งแม้ระหว่างนี้รัฐบาลจะประกาศความรับผิดชอบด้วยการยุบสภา หรือลาออกก็ยังไม่ใช่คำตอบของการโค่นล้มระบอบทักษิณ โดยจะกำหนดท่าทีเป็นรายวัน เพื่อให้ทันกับสถานการณ์ ทั้งท่าทีของรัฐบาลและกลุ่มแนวร่วมต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

โดยในวันนี้คณะกรรมการแกนนำได้ไปยื่นรายชื่อจำนวนกว่า 115,500 รายชื่อต่อประธานวุฒิสภา เพี่อยื่นถอดถอน 310 ส.ส.ที่โหวตผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทั้ง 3 วาระ โดยหลังจากนี้ระบุว่าเป็นหน้าที่ของวุฒิสภาที่จะพิจารณาที่จะส่งต่อหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง