ร้องเรียนปัญหาเบิกจ่ายกระสุนปืนกีฬายิงปืน

กีฬา
21 พ.ย. 56
13:53
176
Logo Thai PBS
ร้องเรียนปัญหาเบิกจ่ายกระสุนปืนกีฬายิงปืน

หลังจากคณะทำงานของสมาคมยิงปืนที่นำโดย นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ ไม่สามารถหาทางออกให้นักกีฬาชุดซีเกมส์เรื่องการเบิกจ่ายกระสุนปืนได้ ทำให้ผู้ปกครองนักกีฬาต้องออกมาร้องเรียนสื่อเพื่อให้สังคมเห็นปัญหาในการเบิกจ่ายกระสุนปืนที่เกิดขึ้น

ปัญหาของการเบิกจ่ายกระสุนปืนในสมาคมยิงปืนเป็นปัญหาเรื้อรังมานาน โดยล่าสุดในการเตรียมนักกีฬาเพื่อสู้ศึกซีเกมส์ครั้งนี้นักกีฬาทั้ง 16 คนเจอปัญหาได้กระสุนปืนในรอบแรกของการคัดเลือกไม่ตรงสเปค ในขณะที่รอบที่ 2 จำนวนไม่เท่ากับรอบแรกซึ่งสมาคมไม่สามารถชี้แจงเหตุผลได้

 
นอกจากนั้นยังมีปัญหาการค้างจ่ายมาตั้งแต่ซีเกมส์เมื่อ 2 ปีที่แล้วที่อินโดนีเซีย ซึ่งนายวิเชียร ไพจิตรกาญจนกุล บิดาของวิชชุดา นักกีฬาปืนยาวหญิง เปิดเผยว่า ซีเกมส์ครั้งที่แล้วคณะทำงานอ้างว่ามีปัญหาในการนำกระสุนปืนเข้าประเทศเพราะปัญหาการเมือง ทำให้นักกีฬาต้องหากระสุนซ้อมกันเองโดยลูกสาวใช้กระสุนไปทั้งหมด 15,000 นัดเป็นเงิน 232,500 บาท
 
ขณะที่สมาคมยังค้างการเบิกจ่ายอยู่ถึง 11,250 นัด เป็นเงินกว่า 170,000 บาท แต่คณะทำงานสามารถชดเชยให้เพียง 25 %  เท่านั้น และยังไม่มีท่าทีว่าจะสามารถเยียวยานักกีฬาได้ทั้งหมดทำให้ขาดความเชื่อมั่นคณะทำงานและตั้งข้อสงสัยว่าคณะทำงานมีความไม่โปร่งใส
 
หลายปีที่ผ่านมานักกีฬายิงปืนออกมาร้องเรียนสมาคมหาลัยครั้งซึ่งส่วนใหญ่เป็นปัญหาการค้างเบิกจ่ายกระสุนและได้กระสุนปืนไม่ตรงตามสเปค หลายครั้งที่นักกีฬาต้องใช้กระสุนปืนต่ำกว่ามาตรฐานและถูกกว่าที่สมาคมกำหนดไว้ เช่นกระสุนปืน อีเลย์ เท็นเอ็กซ์ ตลอด เมื่อก่อนสมาคมอ้างว่าซื้อในราคา 15.50 บาท แต่ปัจจุบันซื้อในราคาประมาณ 8 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง