"เวทีราชดำเนิน"นัดชุมนุมใหญ่ ระดมมวลชน

การเมือง
24 พ.ย. 56
04:42
113
Logo Thai PBS
"เวทีราชดำเนิน"นัดชุมนุมใหญ่ ระดมมวลชน

วันนี้ (24 พ.ย.) เป็นวันที่แกนนำชุมนุมต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ประกาศรวมมวลชน เพื่อโค่นล้มสิ่งที่กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกว่า ระบอบทักษิณ โดยมีการขยายพื้นที่เพื่อรองรับมวลชน ก่อนเวลานัดหมาย 18.00 น.

การชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน วันนี้เป็นการนัดชุมนุมใหญ่ ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณประกาศไว้ เพื่อเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล และสิ่งที่ผู้ชุมนุมเรียกว่า ระบอบทักษิณ กิจกรรมเช้าวันนี้เริ่มด้วยพิธีสงฆ์ นำโดยแกนนำทั้ง 9 คน และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงมีมวลชนและแนวร่วมที่เดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ และพักแรมค้างคืนตั้งแต่เมื่อคืนนี้ (23 พ.ย.) เข้าร่วมพิธีด้วย ทำให้บรรยากาศเช้าวันนี้แตกต่างจากหลายวันที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด โดยจะใช้เวลาทั้งวันรอมวลชนที่จะมาสมทบ ตามกำหนดนัดหมายในเวลา 18.00 น.

<"">

และจากที่แกนนำได้ประกาศเอาไว้เมื่อวานนี้ มวลชนจะพักค้างคืนจนเข้าสู่วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน ก่อนจะมีการเคลื่อนขบวนไปตามสถานที่ราชการ เพื่อรณรงค์ให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐร่วมดำเนินมาตรการหยุดงาน ซึ่งเป็นไปตามมาตรการที่แกนนำเรียกว่า อารยะ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยเส้นทางที่จะเดินไป รวมถึงยังไม่มีคำยืนยันว่าจะเดินทางไปยังสถานที่สำคัญ ในพื้นที่ประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯอย่างทำเนียบรัฐบาลหรือไม่

<"">
<"">

นอกจากผู้ชุมนุมที่จับจองพื้นที่ด้านหน้าเวทีแล้ว ก็ยังมีมวลชนกลุ่มใหญ่ที่เดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ และพักแรมด้านนอกพื้นที่ชุมนุม ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ เดินทางมาถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยบ้างแล้ว อีกทั้งยังมีการประดับสัญลักษณ์และข้อความถึงการเป็นแนวร่วม ทั้งป้ายข้อความ เสื้อผ้า หรือผ้าโพกศรีษะ รวมถึงแต่ละคนก็มีกระเป๋าสัมภาระติดตัวมาด้วยจำนวนหนึ่ง และทางโฆษกบนเวทีก็ได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมทราบถึงการเดินทางมาถึงของแนวร่วมเป็นระยะด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง