บทเรียนชีวิตปันปัน จากคำสอนพ่อ

Logo Thai PBS
บทเรียนชีวิตปันปัน จากคำสอนพ่อ

ผ่านช่วงเวลาที่เรียกว่าเป็นบทเรียนของชีวิตวัยรุ่นมาได้ ด้วยกำลังใจจากครอบครัว วันนี้ปันปัน สุทัตตา คืนวงการอีกครั้ง นักแสดงสาวยอมรับว่า คำสอนของพ่อมีส่วนสำคัญกับชีวิตใหม่ในก้าวต่อไป และยังแบ่งเวลามาทำประโยชน์เพื่อสังคม จนได้รับเหรียญที่ระลึกพระราชทาน

มีโอกาสได้ช่วยงานของมูลนิธิ 5 ธันวามหาราชอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง ได้รับเลือกให้เข้ารับพระราชทานเหรียญที่ระลึก สำหรับผู้ทำประโยชน์กับสังคม เนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ หลังผู้เป็นพ่อออกมายอมรับแทนว่า ปันปันเคยทดลองเสพยาด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และตัดสินใจพักงานในวงการไม่น้อยกว่า 3 เดือน ทำให้ครอบครัวมีเวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น และแบ่งไปช่วยสังคมเมื่อมีโอกาส วันนี้จึงเป็นวันที่ครอบครัวภูมิใจ นักแสดงสาวเห็นว่าผิดที่ผ่านมา เป็นบทเรียนสำคัญที่ใช้สอนชีวิต อีกทั้งโอกาสจากสังคมและคำสอนของพ่อมีความหมายอย่างมาก ที่ทำให้ก้าวพ้นปัญหา

บทบาทของพ่อระหว่างที่นักแสดงสาว ถูกตั้งคำถามถึงภาพหลุดพัวพันยาเสพติดราวกลางปีที่ผ่านมา เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กว้างขวาง ถึงการออกมายอมรับผ่านสื่อโดยไม่ปิดบัง มีส่วนสำคัญที่ทำให้ปันปันได้รับการให้อภัย ไม่เพียงเลือกใช้ความจริง ยุติปัญหา ผู้เป็นพ่อยังถือโอกาสสอนลูกผ่านบทเรียนชีวิตครั้งนั้น และใช้กำลังใจโอบอุ้มให้ผ่านมรสุมชีวิตไปให้ได้

ปันปัน สุทัตตา เป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีชื่อเสียงอย่างมาก จากบทนำในซีรี่ย์ตีแผ่ชีวิตวัยรุ่น อย่างฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น แต่กลับเป็นข่าวระหว่างที่ซีรีย์นี้กำลังโด่งดัง ภายหลังตรวจไม่พบสารเสพติด และครอบครัวระบุว่าเป็นเพียงการทดลองเสพ ปันปันจึงพักงานชั่วคราว ก่อนที่ช่วงนี้จะกลับมามีผลงานในวงการอีกครั้ง และยังคงได้รับการวางตัวให้แสดงในซีรี่ย์ฮอร์โมนส์ ซีซั่น 2 ที่จะเปิดกล้องต้นปีหน้า จากนี้ครอบครัวก็ยังคงสนับสนุนให้เดินหน้าต่อในวงการ พร้อมๆกับปรับพฤติกรรมให้กลับมาทำงานตอบแทนสังคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง