สธ.ยังคง 19 ทีมแพทย์ดูแลผู้ชุมนุม แม้เชื่อว่าจะไม่มีเหตุรุนแรง

สังคม
10 ธ.ค. 56
08:18
51
Logo Thai PBS
สธ.ยังคง 19 ทีมแพทย์ดูแลผู้ชุมนุม แม้เชื่อว่าจะไม่มีเหตุรุนแรง

กระทรวงสาธารณสุขยังคงทีมแพทย์ฉุกเฉินชั้นสูงจำนวน 9 ทีม เพื่อดูแลผู้ชุมนุม แม้จะเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น ขณะนี้ที่ยังมีผู้บาดเจ็บจากเหตุรุนแรงที่ยังนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนจนถึงวันนี้ จำนวน 15 คน

นายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ ประชุมร่วมกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข, โรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และมูลนิธิป่อเต็กตั้งและมูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อสรุปผลการทำงานรับมือสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองเมื่อวานนี้ (9ธ.ค.) และประเมินสถานการณ์วางแผนการปฏิบัติงานร่วมกันต่อไป

 
อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า การปฏิบัติงานเมื่อวานนี้ ประสบความสำเร็จตามแผนที่วางไว้ โดยมีทีมแพทย์จากกองพันทหารเสนารักษ์ กรมการแพทย์ทหารบก เข่้ามาช่วยทีมแพทย์เพิ่มเติม 14 ทีม จำนวน 59 คน ออกปฏิบัติงานร่วมกับทีมแพทย์ในพื้นที่ต่างๆ รวมทั้ง มีจิตอาสาอีกจำนวน 300 คน ที่ร่วมดูแลผู้ชุมนุมด้วย โดยปฏิบัติงานร่วมกันเป็นไปด้วยดี
 
ส่วนการประเมินสถานการณ์จากนี้ไป เชื่อว่า จะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น เนื่องจากมวลชนประจำอยู่ที่จุดหลักๆ ใน 3 พื้นที่ คือ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินนอก และสนามม้านางเลิ้ง แต่ที่ต้องเฝ้าระวัง คือ บริเวณชายขอบของการชุมนุม ที่อาจจะมีผู้ก่อกวนเข้ามาสร้างสถานการณ์
 
ดังนั้น จึงยังคงทีมกู้ชีพชั้นสูง จำนวน 9 ทีม และทีมกู้ชีพพื้นฐานของมูลนิธิต่างๆ เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังสำรองทีมแพทย์จาก 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครปฐม สมุทรสาคร สมุทรปราการ สแตนบาย รองรับหากเกิดสถานการณ์รุนแรง
 
ขณะเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุข ได้ตั้งศูนย์บัญชาการขึ้นอีกแห่งที่โรงพยาบาลเลิดสิน โดยมีหน่วยแพทย์พยาบาล และอุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมปฏิบัติการ เนื่องจากศูนย์บัญชาการส่วนหน้าที่โรงพยาบาลสงฆ์ ติดปัญหาการจราจร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง