"สธ." ตั้งจุดปฐมพยาบาลดูแลผู้ชุมนุม

สังคม
22 ธ.ค. 56
11:20
124
Logo Thai PBS
"สธ." ตั้งจุดปฐมพยาบาลดูแลผู้ชุมนุม

กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งจุดปฐมพยาบาลไว้ 9 จุด ใกล้กับเวทีปราศรัยและเส้นทางที่ผู้ชุมนุมเดินผ่าน

นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ผลการประชุมร่วมกับสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ได้สั่งการ ให้โรงพยาบาลทุกสังกัดทั้งภาครัฐและเอกชน ที่อยู่ใกล้เวทีปราศรัยของผู้ชุมนุม และเส้นทางที่ผู้ชุมนุมเดินผ่าน ตั้งหน่วยปฐมพยาบาลบริเวณหน้าโรงพยาบาลและใกล้เวทีชุมนุม เพื่อบริการผู้ที่เจ็บป่วยเล็กน้อย ประสบอุบัติเหตุ หรือป่วยด้วยโรคประจำตัว เสริมการทำงานกับทีมอาสาสมัครที่ดูแลในพื้นที่การชุมนุม

<"">
<"">

สำหรับการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินไปยังโรงพยาบาลจะมีรถพยาบาลประจำจุดต่าง ๆ เพื่อส่งต่อผู้ป่วย โดยตั้งอยู่ในจุดที่รถพยาบาลสามารถรับ-ส่งผู้ป่วยได้สะดวก ทั้งยังได้เตรียมแผนสำรองการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส กรณีมีปัญหาการจราจร โดยมีจุดนัดรถพยาบาลมารับที่สถานีสนามเป้า, เอกมัย และสุรศักดิ์มนตรี เพื่อให้รถพยาบาลไปรับผู้ป่วย ก่อนส่งต่อไปโรงพยาบาลที่กำหนดไว้

นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ ป้องกันแก้ไขปัญหาสาธารณภัย ด้านการแพทย์และสาธารณสุขส่วนหน้า กล่าวว่า ได้ตั้งจุดปฐมพยาบาลไว้ 9 จุดคือ 1.อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ รับผิดชอบโดยโรงพยาบาลราชวิถี, 2.ถนนราชวิถี หน้าโรงพยาบาลมงกุฎเกล้า, 3.โรงพยาบาลรามาธิบดี, 4.แยกอุรุพงษ์ มีโรงพยาบาลรามาธิบดีรับผิดชอบ 5.แยกพญาไท โรงพยาบาลสงฆ์รับผิดชอบ, 6.สามเหลี่ยมดินแดง ดูแลโดยสถาบันมะเร็งแห่งชาติ 7.แยกราชปรารภ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติฯดูแล 8.แยกราชเทวี สถาบันประสาทวิทยาเป็นผู้ดูแล และ 9.แยกสีลม-บางรัก มีโรงพยาบาลเลิดสิน สถาบันโรคทรวงอก และโรงพยาบาลสมุทรสงคราม เป็นผู้ดูแล

<"">
<"">

ขณะที่เครือข่ายอาสาการแพทย์เพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของแพทย์ชนบทและโรงพยาบาลสังกัดมหาวิทยาลัยและโรงพยาบาลเอกชน ได้ตั้งโรงพยาบาลสนาม 9 แห่งคือที่ แยกบีทีเอสพญาไท,แยกประตูน้ำ,บีทีเอสสยาม,อโศก,บีทีเอสชิดลม,แยกอุรุพงษ์,แยกราชเทวี,หัวลำโพง,และใต้ทางด่วนพระรามสี่และมีโรงพยาบาลสนามเล็กอีก 4 แห่งที่ ใต้สะพานลอยศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, หน้าห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า, แยกหลานหลวง และแยกนางเลิ้ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง