"เจอร์ราร์ด" ย้ำเป้าหมาย "ลิเวอร์พูล" ติดท็อปโฟร์

กีฬา
26 ธ.ค. 56
07:42
50
Logo Thai PBS
"เจอร์ราร์ด" ย้ำเป้าหมาย "ลิเวอร์พูล" ติดท็อปโฟร์

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ยืนยัน เป้าหมายลิเวอร์พูลคือการจบพรีเมียร์ลีกด้วยการติด 1 ใน 4 แม้เวลานี้ทีมหงส์แดง จะถือได้ว่ามีโอกาสลุ้นแชมป์อยู่ก็ตาม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดบ็อกซิ่งเดย์คืนนี้ (26 ธ.ค.56)เตะครบทั้ง 10 คู่ โดยบิ๊กแมตช์ แมนซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง โดยสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ยังมีปัญหาบาดเจ็บลงเล่นไม่ได้ แต่เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า ฤดูกาลนี้เป็นปีที่ยอดเยี่ยมของสโมสร แม้ทีมจะมีโอกาสคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 23 ปี แต่เป้าหมายหลักยังเป็นการติด 1 ใน 4 เพื่อไปเล่นฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก

นอกจากเจอร์ราร์ดแล้ว ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ก็จะไม่ได้ลงสนามเนื่องจากบาดเจ็บเช่นกัน สำหรับผลงานของลิเวอร์พูล ทำประตูไปถึง 17 ลูก จากการชนะรวด 4 นัดหลังสุดในลีก

ขณะที่เจ้าถิ่นแมนซิตี้ อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม 9 นัดหลังสุดทุกรายการไม่แพ้ทีมใดเลย โดยชนะ 8 เสมอ 1 และยิงไปทั้งสิ้น 33 ประตู และสถิติการเล่นในบ้านฤดูกาลนี้ แมนซิตี้ ชนะรวดทั้ง 8 นัด อย่างไรก็ตามเกมนี้ มานูเอล เปเยกรินี่ จะไม่มี เซร์คิโอ้ อเกวโร่ กองหน้าตัวเก่งที่บาดเจ็บต้องพักอย่างน้อย 1 เดือน ส่วนตำแหน่งผู้รักษาประตู โจ ฮาร์ท มีโอกาสลงสนามหลังจากเกมเมื่อวันเสาร์ได้กลับมาเป็นตัวจริงเป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง