“เจมส์ คาเมรอน” ถูกจารึกชื่อบนฮอลลีวูด วอล์ก ออฟ เฟรม

Logo Thai PBS
“เจมส์ คาเมรอน” ถูกจารึกชื่อบนฮอลลีวูด วอล์ก ออฟ เฟรม

ผู้กำกับ “เจมส์ คาเมรอน” เจ้าของผลงาน Aliens และ Terminator ถูกจารึกชื่อบนฮอลีวูด วอล์ก ออฟ เฟรม หลังมีผลงานที่โดดเด่นและต่อเนื่องในวงการภาพยนตร์ผู้กำกับชื่อดัง “เจมส์ คาเมรอน” ได้รับการประทับตราลงบนฮอลีวูด วอล์ก ออฟ เฟรม ซึ่งเป็นทางเท้าที่อยู่ 2 ข้างทางถนนฮอลลีวูด บูเลวาร์ด เป็นลำดับที่ 2396 เพราะมีผลงานที่โดดเด่นและต่อเนื่องในวงการภาพยนตร์ โดยมีเพื่อนสนิทอย่างอาร์โนลด์ ชวาร์ซเนกเกอร์ และ Sigourney Weaver มาร่วมแสดงความยินดีด้วย

คาเมรอนเริ่มเป็นที่จับตามองในวงการภาพยนตร์เมื่อปีค.ศ.1984 ที่ได้เขียนบทและกำกับเรื่อง The Terminator ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์แนวตื่นเต้นในโลกอนาคต ที่ได้นักแสดงอย่างอาร์โนลด์ ชวาร์ซเนกเกอร์ และลินดา แฮลมิลตัน มาร่วมแสดงด้วย หลังจากนั้นคาเมรอนก็มุ่งสร้างภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ หรือไซไฟ มาโดยตลอด เช่น Aliens ในปีค.ศ.1986 และ Terminator 2 ในปีค.ศ.1991

นอกเหนือจากภาพยนตร์แนวไซไฟแล้ว คาเมรอนยังได้รับการกล่าวขวัญถึงจากผลงานการกำกับเรื่อง Titanic ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวดรามา โรแมนติก ที่สามารถแจ้งเกิดให้ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ และเคต วินสเลต และยังสามารถคว้ารางวัลออสการ์ได้ถึง 11 รางวัล และรางวัลลูกโลกทองคำอีก 4 รางวัล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง