ม.จ.ทิพยฉัตร ฉัตรชัย สิ้นชีพิตักษัยแล้ว

Logo Thai PBS
ม.จ.ทิพยฉัตร ฉัตรชัย สิ้นชีพิตักษัยแล้ว

วงการภาพยนตร์ไทยสูญเสียผู้กำกับภาพยนตร์แนวรักโรแมนติก หลังม.จ.ทิพยฉัตร ฉัตรชัย สิ้นชีพิตักษัย ด้วยวัย 75 ปี หลังป่วยเป็นโรคพาร์กินสันมาเป็นเวลา 15 ปี
ความงดงามของทิวทัศน์ธรรมชาติในภาพยนตร์ด้วยรักและผูกพัน นำเสนอเรื่องราวความรักของหนุ่มสาว ผลงานการกำกับของม.จ.ทิพยฉัตร ฉัตรชัย ออกฉายในปี 2529 ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับแฟนหนังไทย เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ทำให้ม.จ.ทิพยฉัตรได้รับการยกย่องเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ไทยแนวรักโรแมนติก

ม.จ.ทิพยฉัตร ทรงสร้างสรรค์ผลงานให้กับวงการหนังไทยรวม 29 เรื่อง เริ่มด้วยเจ้าแม่ภาพยนตร์แนวบู๊ ต่อมาทรงเปลี่ยนมาสร้างภาพยนตร์แนวรักโรแมนติก เริ่มจากมนต์รักอสูร เป็นเรื่องแรกในปี 2521 ซึ่งประสบความสำเร็จด้านรายได้อย่างงดงาม จากนั้นทรงผลิตภาพยนตร์แนวนี้มาโดยตลอด เช่น ด้วยรักคือรัก อีกครั้ง อยากบอกให้รู้ว่ารัก และภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่ทรงสร้าง คือเรื่องโดยเพียงเรามีเรา สร้างในปี 2539 และจากปัญหาด้านสุขภาพ จึงทรงหันมาทำงานอยู่เบื้องหลัง โดยเป็นนักแปลบทภาพยนตร์ต่างประเทศ

ม.จ.ทิพยฉัตร ฉัตรชัย เป็นพระโอรสในพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าบุรฉัตรไชยากร กรมพระกำแพงเพ็ชรอัครโยธิน ประสูติแต่หม่อมเอื้อม อรุณทัต หลังทรงป่วยเป็นโรคพาร์กินสันมาเป็นเวลา 15 ปี ม.จ.ทิพยฉัตรสิ้นชีพิตักษัยเมื่อเช้าวันนี้ (13 ม.ค.) ด้วยวัย 75 ปี โดยครอบครัวจะจัดพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ในวันพรุ่งนี้ (14 ม.ค.)


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง