“บุญศักดิ์” พร้อม12นักแบดมินตันแถลงลาออกทีมชาติ

กีฬา
3 ก.พ. 53
10:38
1,216
Logo Thai PBS
“บุญศักดิ์” พร้อม12นักแบดมินตันแถลงลาออกทีมชาติ

“บุญศักดิ์ พลสนะ” พร้อมทีมนักแบดมินตันทีมชาติ 12 คน และสต๊าฟโค้ช แถลงข่าวลาออกจากการเป็นนักกีฬาทีมชาติ และไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับสมาคมแบดมินตันอีก เว้นแต่จะมีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหาร ที่นักกีฬาอ้างว่าไม่สามารถทำงานร่วมกันได้
นายสมพล คูเกษมกิจ สต๊าฟโค้ชแบดมินตันทีมชาติไทย และนักกีฬาแบดมินตันจำนวน 12 คน ในจำนวนนี้ คือ นายบุญศักดิ์ พลสนะ, น.ส.สลักจิตร พลสนะ, น.ส.สลาลีย์ ทุ่งทองคำ และนายสุดเขต ประภากมล แถลงข่าวลาออกจากการเป็นนักกีฬาทีมชาติและสมาชิกของสมาคม เนื่องจากนายเจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตัน แต่งตั้ง เลขาธิการ และผู้จัดการทีมชุดใหม่ ที่มาจากคนในกองทัพอากาศเข้ามาบริหารงานเมื่อปีที่ผ่านมา และตลอดระยะเวลาในการตำรงตำแหน่งสร้างปัญหาให้กับสต๊าฟโค้ช และนักกีฬามาโดยตลอด อาทิ การลดเบี้ยเลี้ยงในการเก็บตัว หรือ การไม่อำนวยความสะดวกในการใช้สนานมฝึกซ้อมของสมาคมโดยเฉพาะในซีเกมส์ที่ผ่านมา ทีมแบดมินตันทำได้ตามเป้าหมาย คือ 1 เหรียญทองแต่กลับโดนผู้บริหารตำหนิว่าไร้ประสิทธิภาพ พร้อมระบุการที่ทางสมาคมจะมีการเซ็นสัญญาแบบทีม กับผู้สนับสนุนรายใหม่ และขอให้นักกีฬายกเลิกสัญญากับผู้สนับสนุนส่วนตัว เพื่อมาเซ็นสัญญากับสปอนเซอร์ที่สมาคมหามาให้ นักกีฬาอ้างว่า มีการเซ็นสัญญาส่วนตัวกับผู้สนับสนุนระยะยาวไปแล้ว การยกขอให้ยกเลิก เกรงว่าจะเกิดปัญหาได้อีก และสปอนเซอร์ที่สมาคมหามา นักกีฬาไม่เคยได้รับรู้อะไรเกี่ยวกับรายละเอียดเลย

ด้านสุดเขต ประภากมล เปิดเผยว่า พร้อมยอมรับผลกระทบจากการการลาออกในครั้งนี้ และเรียกร้องให้ นายกสมาคม เปลี่ยนแปลงผู้บริหารใน 2 ตำแหน่ง จากนั้นจะมีการพิจารณากลับมาเล่นให้ทีมชาติอีกครั้ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง