“อันวาร์”เล็งลาก“นาจิ๊บ”ให้การคดีล่วงละเมิดทางเพศอดีตผู้ช่วย

ต่างประเทศ
3 ก.พ. 53
12:43
89
Logo Thai PBS
“อันวาร์”เล็งลาก“นาจิ๊บ”ให้การคดีล่วงละเมิดทางเพศอดีตผู้ช่วย

“อันวาร์” แกนนำฝ่ายค้าน ยันไม่มีความผิดในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศอดีตผู้ช่วยแจ้ง เชื่อเป็นการจัดฉากสร้างเรื่องเพื่อขัดขวางไม่ให้กลับสู่แวดวงการเมืองอีก คาดจะขอเบิกตัวนายนาจิ๊บ ราซัค นายกฯพร้อมภรรยาขึ้นให้การนายอันวาร์ อิบราฮิม แกนนำฝ่ายค้านและอดีตนายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย วัย 62 ปี ยืนยันตามเดิมว่าไม่มีความผิดในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศตามที่นายโมฮัมหมัด ไซฟุล บุคฮารี อัซลาน อดีตผู้ช่วยแจ้งความกับตำรวจเมื่อ 2 ปีก่อน พร้อมระบุว่าเรื่องนี้เป็นการจัดฉากสร้างเรื่องเพื่อขัดขวางไม่ให้กลับสู่แวดวงการเมืองอีก โดยเมื่อ 10 กว่าปีก่อนนายอันวาร์เคยถูกพิจารณาคดีด้วยข้อหาเดียวกันนี้แต่ในที่สุดศาลก็ยกฟ้อง

เมื่อวานนี้ (2ก.พ.) ทนายความฝ่ายจำเลยขอดูหลักฐานของฝ่ายโจทก์ซึ่งประกอบไปด้วยกล้องวงจรปิดและรายงานการแพทย์ที่พิสูจน์ว่าโจทก์ถูกล่วงละเมิดจริงหรือไม่ แต่ศาลปฏิเสธคำร้อง คาดว่านายอันวาร์จะขอเบิกตัวนายนาจิ๊บ ราซัค นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยภรรยาขึ้นให้การ เนื่องจากมีหลักฐานว่าทั้งคู่ได้พบกับโจทก์และแทรกแซงกระบวนการทางการกฏหมาย ซึ่งนายราซัคยอมรับว่าได้พบกับโจทก์จริง เนื่องจากโจทก์มาพบเขาเองเพื่อขอคำปรึกษาซึ่งได้แนะว่าโจทก์จะต้องตัดสินใจเองว่าจะไปแจ้งความหรือไม่
คดีนี้เป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากชาวมาเลเซียเนื่องจากจะเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าระบบศาลยุติธรรมของมาเลเซียมีความศักดิ์สิทธิ์และเป็นกลางหรือไม่ เนื่องจากผลการตัดสินจะเป็นตัวกำหนดอนาคตทางการเมืองของนายอันวาร์และพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพราะการมีเพศสัมพันธ์กับคนเพศเดียวกันถือเป็นความผิดร้ายแรงในมาเลเซีย อาจศาลตัดสินว่าเขามีความผิดจริงอาจได้รับโทษสูงสุดคือจำคุก 20 ปี เท่ากับปิดฉากอนาคตทางการเมืองของนายอันวาร์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง