“ปทีป”ยัน 16 ก.พ.นี้โผตร.ทุกภาคลงตัวพร้อมบังคับใช้

สังคม
11 ก.พ. 53
11:26
66
Logo Thai PBS
“ปทีป”ยัน 16 ก.พ.นี้โผตร.ทุกภาคลงตัวพร้อมบังคับใช้

ปัญหาการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าวันที่ 16ก.พ.นี้ บัญชีการแต่งตั้งทุกภาคมีผลบังคับใช้ได้ ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงบอกว่าให้รอผลการสอบสวนข้อเท็จจริงจากชุดของพล.ต.อ. วสิษฐ เดชกุญชร ที่นายกฯตั้งขึ้น

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงปฏิเสธจะตอบข้อซักถามกรณีกระแสข่าวว่า มีนักการเมืองในซีกรัฐบาลไปเกี่ยวข้องกับการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งโดยบอกว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรี สั่งดำเนินการอย่างเด็ดขาดแล้ว

ส่วนกรณีข้อร้องเรียนการซื้อขายตำแหน่งขอให้ทุกฝ่ายรอการสอบสวนข้อเท็จจริงจากชุดของพล.ต.อ.วิสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ

ด้านพล.ต.อ ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ยืนยันว่า บัญชีการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับสารวัตรถึงรองผู้บังคับการประจำปี 2552 ทุกกองบัญชาการจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 16 ก.พ.นี้ ส่วนตำแหน่งพื้นที่ที่มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบเป็นกรณีไป

ขณะที่พล.ต.ต. ศักดา เตชะเกรียงไกร รองผบช.ภ.4 ออกมายอมรับว่า ในพื้นที่มีเรื่องการร้องเรียน ระดับสารวัตรที่โยกย้ายมาจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แต่ยืนยันไม่มีการซื้อขายตำแหน่งโดยพร้อมให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตรวจสอบทุกขั้นตอน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง