กทม.คุมเข้มการขายสุนัขที่จตุจักร

สังคม
20 ก.พ. 53
13:44
162
Logo Thai PBS
กทม.คุมเข้มการขายสุนัขที่จตุจักร

ผู้ประกอบการจำหน่ายสุนัขภายในตลาดนัดสวนจตุจักร ยืนยันสัตว์เลี้ยงที่นำมาจำหน่ายได้รับการดูแลสุขภาพเป็นอย่างดี แต่กรุงเทพมหานคร ได้เพิ่มความเข้มงวดกับผู้ค้า โดยเฉพาะกลุ่มที่มีการนำลูกสุนัขมาจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังมีข่าวเรื่องเจ้าของร้านจำหน่ายสุนัขภายในตลาดนัดสวนจตุจักรเสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้า
นายยงยุทธ สารคุณพิทักษ์ ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายสุนัข ภายในตลาดนัดสวนจตุจักร กล่าวแสดงความไม่พอใจการนำเสนอข่าวข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ที่ประกอบอาชีพเสริมด้วยการจำหน่ายสุนัขภายในตลาดนัด เสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้า เนื่องจากส่งผลต่อยอดขายและภาพลักษณ์ของธุรกิจ แม้ว่า เทค แคร์ เพ็ท ช้อป ซึ่งเป็นร้านต้นเหตุจะปิดกิจการไปแล้ว พร้อมยืนยันว่า สุนัขทุกตัวที่นำมาจำหน่าย ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีทั้งด้านสุขภาพและความสะอาด

ด้านม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครฯ เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร กำหนดให้มีการขึ้นทะเบียนผู้ค้าสัตว์เลี้ยง พร้อมจัดสัตวแพทย์ให้บริการตรวจสุขภาพ และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่สัตว์เลี้ยงภายในตลาดนัด รวมทั้งให้ความรู้แก่ประชาชนในการเลือกซื้อสุนัข ส่วนผู้ค้าที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบการค้าสัตว์จะไม่อนุญาตให้นำสุนัขมาจำหน่าย ส่วนผู้ค้าที่ตั้งแผงโดยไม่ได้รับญาต และผู้ค้าที่อุ้มสุนัขใส่ตะกร้ามาจำหน่ายบริเวณริมถนนภายในตลาดนัด หากฝ่าฝืน จะมีโทษปรับ 2,000 บาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง