รื้อถอนร้านอาหารถนนเลียบชายฝั่ง จ.จันทบุรี

ภูมิภาค
21 ก.พ. 53
16:27
98
Logo Thai PBS
รื้อถอนร้านอาหารถนนเลียบชายฝั่ง จ.จันทบุรี

ชาวบ้านบางน้ำเข็มหนู จ.จันทบุรี รวมตัวรื้อถอนร้านอาหารแห่งหนึ่งที่เจ้าของร้านไม่ยอมรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากที่ดินสาธารณะตามมติประชาคม เพื่อนำที่ดินไปใช้ในโครงการสร้างถนนเลียบชายฝั่งทะเลของกรมทางหลวงชนบท รวมทั้งสิ่งปลูกสร้างเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ชาวบ้านบางน้ำเข็มหนู จ.จันทบุรี เข้ารื้อถอนบ้านและร้านอาหารริมทะเลแห่งหนึ่ง และปิดถนนเชิงสะพานชายหาดแหลมเสด็จ ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ หลังไม่พอใจที่ร้านอาหารแห่งนี้ไม่ยอมรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากที่ดินริมทะเล เนื่องจากองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ตะกาดเง้า และชาวบ้าน ต้องการให้เจ้าของร้านอาหารรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างตามมติประชาคม เพื่อนำที่ดินไปสร้างถนนเลียบชายฝั่งทะเลด้านตะวันออกจาก จ.ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ไปจนถึง จ.ตราด ตามโครงการกรมทางหลวงชนบท และจุดชมวิว รวมถึงร้านค้าชุมชน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว
ขณะที่เจ้าของร้านอาหารและจำหน่ายของทะเลที่ถูกรื้อถอน เปิดเผยว่า ได้ลงชื่อยินยอมให้รื้อถอนไปแล้ว แต่ยังไม่เคยได้รับหนังสือสั่งรื้อถอน

ทั้งนี้ ที่ดินชายทะเลบางน้ำเข็มหนูมีร้านอาหารริมทะเลถูกสั่งรื้อถอน เพื่อนำที่ดินสาธารณะเพื่อสร้างถนนเลียบชายฝั่งรวม 7 ราย โดยมี 5 รายที่รื้อถอนไปแล้วก่อนหน้านี้ ที่เหลือได้เจรจากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอผ่อนผันการรื้อถอนในเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ยอมรื้อถอน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง